fbpx

แมนฯยู โชว์ฟอร์มร้อนแรง บุกชนะสวอนซี 4-0

อังกฤษ 20 ส.ค.-แมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง บุกชนะสวอนซี 4-0 ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 ของฤดูกาล 2017-18 “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงจากนัดแรก ยังคงโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการบุกไปเอาชนะ “หงส์ขาว” สวอนซี ถึงถิ่นลิเบอร์ตี สเตเดี้ยม ในแคว้นเวลส์ ด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 โดยแมนยูฯ ได้ประตูจาก เอริค ไบญี นาที 45, โรเมลู ลูกากู นาที 80, ปอล ป็อกบา นาที 82, อองโตนี มาร์กซิยาล นาที 84 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ 2 นัดรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม ยิงได้ 8 และยังไม่เสียประตู  ยังนำจ่าฝูงต่อไป ส่วนเจ้าถิ่น สวอนซี มี 1 แต้ม จาก 2 นัด ยังไม่ชนะใคร


ในขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เฉือนเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมน้องใหม่ ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ ซาดิโอ มาเน ในนาที 73 ทำให้ ลิเวอร์พูล ลงเตะ 2 นัด มี 4 แต้ม ส่วน พาเลซ แพ้ 2 นัดรวด ยังไม่มีแต้ม

ส่วน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปแพ้ต่อ “ช่างปั้นหม้อ” สโตค ซิตี 0-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก เฆเซ ในนาที 47 ทำให้ สโตค ลงเตะ 2 นัด มี 3 คะแนน รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง ส่วน อาร์เซนอล แพ้เป็นนัดแรกในเกมลีกซีซั่นนี้ ลงเตะ 2 นัด มี 3 คะแนน รั้งอันดับที่ 11 ของตาราง


ส่วนคู่อื่นๆ 

บอร์นมัธ 0 – 2 วัตฟอร์ด     

เซาธ์แฮมป์ตัน 3 – 2 เวสต์แฮม     

เบิร์นลี่ย์ 0 – 1 เวสต์บรอมวิช     

เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 ไบรท์ตัน

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี     

ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1 – 0 เบรเมน     

ฮัมบูร์ก 1 – 0  เอาก์สบวร์ก     

แฮร์ธ่า 2 – 0 สตุ๊ตการ์ท

โวล์ฟสบวร์ก 0 – 3 ดอร์ทมุนด์     

ไมนซ์  0 – 1 ฮันโนเวอร์     

ชาลเก้ 2 – 0 ไลป์ซิก

ฟุตบอลเซเรียอา อิตาลี

ยูเวนตุส 3 – 0  กายารี่     

 เวโรน่า 1- 3  นาโปลี

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

เซลต้า บีโก้ 2 – 3 โซเซียดาด     

คิโรน่า 2 – 2  แอต. มาดริด     

เซบีย่า 1 – 1 เอสปันญ่อล

ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

ลียง  3 – 3 บอร์กโดซ์     

ทรัวส์  0 – 1 น็องต์     

นีซ  2 – 0  แก็งก็อง     

มงต์เปลลิเย่ร์  1 – 1 สตารส์บูร์ก     

แซงต์-เอเตียน  3 – 0 อาเมียงส์     

แรนส์ 2 – 2 ดิฌง

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย