fbpx

ตำรวจเร่งสอบเพิ่มผู้เสียหายถูกหลอกฝากเข้าทหาร

สระแก้ว 20 ก.ค.- ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย เรียกสอบเพิ่มอีกผู้เสียหาย 6 ราย หลังชาวบ้านแจ้งความ 42 ราย ร้องถูกหลอกเงินช่วยฝากเข้าทหาร เมื่อไปขอเงินคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยง-ข่มขู่


ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในพื้่นที่ ต.แซออร์ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร  เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องเงินคืนและดำเนินคดีกับอดีตผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งกับคนในพื้นที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยฝากบุตรหลานให้เข้ารับราชการทหารชั้นประทวนได้ในสังกัดกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 แต่ต้องจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการรายละ 50,000-250,000 บาท

ล่าสุด  (20 กค.)  พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีก 6 ราย  โดยผู้เสียหาย ให้การว่า หลงเชื่อเพราะอยากให้หลานมีงานที่มั่นคง จึงยอมตกลงที่จะจ่ายเงิน 250,000 บาท โดยจ่ายเงินสด 100,000 บาทก่อน หากสอบได้จะจ่ายอีก 150,000 บาท แต่เอกสารตอบรับจากราชการกลับไม่มีมา และกลายเป็นเอกสารปลอมมาหลอกกัน


“เขาเข้ามาถามว่า ลุงมีข่าวดีมาบอก ทางกองทัพอากาศยังขาดคนอีก 4 คน มีโควต้าเหลือ ถ้าลุงอยากให้หลานเข้า ต้องตัดสินใจภายใน 4 โมงเย็น ต้องโอนเงินให้เค้า จะปิดรับแล้ว เราอยากให้หลานได้มีงานมั่นคง จึงปรึกษาลูกและเอาที่ดิน 20 ไร่ ไปให้เถ้าแก่ เอาเงิน 1 แสนมาให้เค้า ตอนนี้อยากได้เงินคืน เพราะเดือดร้อนมาก พอไปทวงถามก็บ่ายเบี่ยงเลื่อนไปเป็นเดือน ต.ค. จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ”

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน  บอกว่า ตามหลักฐานในใบรายชื่อมีผู้เสียหายรวม 42 ราย ซึ่งรวม 2 คนที่สอบพยาบาลทหารด้วย ส่วนใหญ่เป็นคนใน ต.แซออร์  เมื่อพบว่าเป็นของปลอม จึงอยากได้เงินคืน  และขอถอนตัว แต่เมื่อไปทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันไม่น่ามาทำเช่นนั้น


ด้าน พ.ต.ท.วรรณคดี ศรีสวีสดิ์ รอง ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย และพนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายทีละรายอย่างละเอียดถึงขั้นตอน วิธีการจ่ายเงินและโอนเงิน เพื่อดำเนินการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนหลังจากนี้ หากพบว่ามีมูลก็สามารถดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด