fbpx

นศ.พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานผลิตอาหารย่านบางนา จนท.ลงไปช่วยดับอีก 4 ราย

กรุงเทพฯ 23 มิ.ย.เกิดโศกนาฏกรรมหมู่ นศ.ดูงานด้านสิ่งแวดล้อมพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานผลิตอาหารย่านบางนา ก่อนเจ้าหน้าที่และคนงานที่ลงไปช่วยจะเสียชีวิตด้วย รวม 5 ศพ


เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยช่วยกันนำร่างของนักศึกษาที่มาดูงานบริษัทผลิตอาหาร ย่านบางนา  รวมทั้งร่างของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และคนงาน ทั้ง 5 คน ขึ้นจากบ่อบำบัดน้ำเสียของบริษัท พบว่า 4 คนเสียชีวิตแล้ว อีก 1 คนอาการสาหัส จึงรีบนำส่ง รพ. แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตำรวจ สน.บางนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ   

ตำรวจระบุเบื้องต้นมีคนงานตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ความลึกประมาณ 4 เมตร ก่อนคนงานจะช่วยกันดูดน้ำออก และลงไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากภายในบ่อมีก๊าซพิษหนาแน่น ทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางบริษัทไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อสื่อมวลชนเข้าไปในบริษัทฯ  

สำหรับจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อบำบัดน้ำเสีย จึงเป็นพื้นที่อับอากาศ เนื่องจากมีช่องอากาศและอ๊อกซิเจนเข้าได้น้อย การปฏิบัติงานจึงต้องสวมใส่เครื่องช่วยหายใจ และมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณ เช่น ไฟฉาย ทั้งนี้ ส่วนใหญ่บ่อบำบัดน้ำเสียจะมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือก๊าซไข่เน่า ซึ่งทำอันตรายต่อระบบการหายใจ ทำให้ร่างกายขาดอ็อกซิเจนหมดสติและร้ายแรงจนเสียชีวิต

นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีนักศึกษาจำนวน 2 คน เข้ามาเยี่ยมชมการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท จึงจัดเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมพาเดินชมตามที่ต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้มีนักศึกษาตกลงไปในบ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมพยายามดึงไว้ และนักศึกษาอีกคนไปตามพนักงานมาช่วยเหลือ แต่คาดว่าพนักงานคนแรกที่ลงไปอาจเกิดความล้าจึงตกลงไปในบ่อด้วย และมีพนักงานอีก 3 คนพยายามลงไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยได้และตกลงไปในที่สุด


นายปริโสทัต ยังยืนยันว่าบริษัทมีระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่แล้ว ซึ่งตามปกติจะมีฝาปิดบริเวณปากบ่อบำบัดน้ำเสีย แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุไม่ทราบว่าฝาบ่อถูกเปิดหรือปิดอยู่หรือไม่ ซึ่งต้องไปตรวจสอบให้แน่ชัด แต่บริเวณดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่สามารถพบเห็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าบริษัทจะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจะนำทุกคนส่งกลับถึงบ้านอย่างแน่นอน

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งหมด เจ้าหน้าที่นำไปตรวจพิสูจน์ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนนำศพส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป.-สำนักข่าวไทย           

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด