fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : “ชัยนาคินทร์” ตุ๊กตาเพื่อพัฒนาการเด็ก

กรุงเทพฯ 13 มิ.ย. – “สีสันเศรษฐกิจ” วันนี้ เอาใจน้องๆ หนูๆ พาไปดูผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าตุ๊กตาส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ซึ่งปัจจุบันธุรกิจเข้มแข็ง โดยได้ บสย.ช่วยค้ำประกันสินเชื่อ 


หากใครได้เห็นตุ๊กตาของโปรดเด็กเล็ก เจ้าตุ๊กตาแขวนเด้งดึ๋ง ที่มีส่วนช่วยพัฒนาการของเด็ก โดยเฉพาะกล้ามเนื้อตา และตุ๊กตาหุ่นมือและนิ้ว อาจไม่ทราบว่า สินค้าตัวนี้ที่โกอินเตอร์เป็นสินค้ายอดนิยม ทั้งส่งออกและจำหน่ายในประเทศ เป็นกิจการของคนไทย บริษัท ชัยนาคินทร์ จำกัด ซึ่งเจ้าของอย่างคุณขวัญชัย ป้อมศรี ปลุกปั้นมากับมือ เริ่มจากการนำความรู้ด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เรียนมา ทำสินค้าจำหน่ายจากตลาดนัดจตุจักร และมุ่งมั่นปรับปรุงสินค้าที่สอดคล้องความต้องการของตลาด จนขณะนี้สินค้าตุ๊กตาเหล่านี้มีโรงงานผลิตที่ จ.สิงห์บุรี มีหน้าร้านจำหน่ายปลีก-ส่ง ที่ห้างแพลตตินัม ประตูน้ำ และหน้าร้านจำหน่ายในร้านค้าปลอดภาษี ทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง


อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกิจเมื่อมีการเติบโต ประสบผลสำเร็จ ย่อมต้องการการลงทุนขยายกิจการเพิ่ม คุณขวัญชัยก็เช่นเดียวกัน ซึ่งครั้งหนึ่งเมื่อจำเป็นต้องหาแหล่งเงินทุน เพื่อขยายกำลังการผลิต ก็ได้พบมิตรแท้อย่างบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ที่เข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อของเอสเอ็มอีแบงก์ ทำให้ธุรกิจสามารถขยายงานได้ โดยปัจจุบันสินค้าของชัยนาคินทร์ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ สินค้าที่ระลึก จำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว และสินค้าเสริมสร้างพัฒนาเด็ก มีสัดส่วนตลาดส่งออกและจำหน่ายในประเทศ ตลาดละ 50% โดยมีตลาดสำคัญในประเทศภูมิภาคยุโรป ญี่ปุ่น และอาเซียน

ท้ายสุด คุณขวัญชัยทิ้งท้ายฝากถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกคนที่มุ่งมั่น ไขว่คว้า มองหาความสำเร็จ ทุกธุรกิจต้องศึกษา เข้าใจตลาด มองความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบไม่หยุดนิ่ง ถือเป็นหัวใจช่วยให้ธุรกิจเติบโตหรืออยู่รอดได้ ในยุคที่การแข่งขันทางการค้าเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มีช่องทางจำหน่ายไร้พรมแดนเหมือนปัจจุบัน. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด