fbpx

ดีเอสไอ พบอีก 2 คัน รถหรูถูกโจรกรรม

จ.สมุทรปราการ30 พ.ค.-ดีเอสไอ พบรถหรูถูกโจรกรรมจากอังกฤษอีก2คัน ในโกดัง ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ  รวมพบแล้ว12 คัน พร้อมชี้แจงใหม่ กรณีรถลัมโบร์กินีของ ‘โดม’ขณะนี้อายัดไว้ที่โชว์รูม 


พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย นายชัยยุทธ  คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร นำคณะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเดินทางไปเขตปลอดอากรบางกอกฟรีเทรดโซน กรมศุลกากร ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรประสาน ว่า พบรถหรูต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ จอดรักษาอยู่ที่โกดังแห่งนี้  โดยเจ้าหน้าที่โกดังอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายได้ แต่ขอความร่วมมือให้ถ่ายเฉพาะรถที่ถูกอายัดไว้ 3 คัน ส่วนรถคันอื่นไม่เกี่ยวข้องกับคดีและไม่ผิดกฏหมาย


พ.ต.ท.กรวัชร์ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบ ว่าดีเอสไอ ได้ส่งเอกสารเกี่ยวกับตัวเลข คัทซีและตัวเลขเครื่อ ที่ได้มาจากหน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์อังกฤษ  ระบุว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมจากประอังกฤษมายังประเทศไทย ให้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจสอบจนสามารถพบรถของกลางทั้งหมด 3 คันอยู่ที่เขตปลอดภาษี กรมศุลกากร ประกอบด้วยยี่ห้อ 

1.เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 D สีดำ 


2.เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีจี3 สีขาว 

3.นิสสัน จีทีอา สีขาว 

สำหรับรถทั้ง 3 คัน จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นของบริษัท มาสเตอร์ ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด จำนวน 2 คัน คือรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 D สีดำ ,รถ นิสสัน จีทีอา สีขาว และอีก 1 คันเป็นของ บริษัท  ที  อี อิมพอร์ต จำกัด คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีจี3 สีขาว 

สำหรับรถทั้ง 3 คัน เป็นรถใหม่ที่เพิ่งตรวจพบว่า  เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา  2 คัน คือเบนซ์สีขาวและดำ ส่วนนิสสัน เป็นรถที่มีข้อมูลและทราบแล้วว่าอยู่ในฟรีโซนแห่งนี้  รวมรถที่โจรกรรมจากอังกฤษทั้งหมดที่ดีเอสไอตรวจยึดมาได้  รวมแล้วเวลานี้คือ 12 คัน

ส่วนบริษัทที่เข้าตรวจค้นวันนี้ จะมีความผิดหรือไม่นั้น ต้องรอการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม โดยดีเอสไอจะเร่งรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ หากพบบริษัทนำเข้ารถหรูใดเกี่ยวข้อง ก็จะทำหนังสือเรียกให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ามีรถหรูต้องสงสัยอีก 2 คันในจำนวนนี้เป็นรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ 1คัน มีการขนส่งออกจากประเทศไทย ไปที่ฮ่องกง ซึ่งดีเอสไอ มีการประสานให้นำรถกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะมาถึงไทยต้นเดือนหน้า 

ด้านรองอธิบดีกรมศุลกากร กล่าวเพิ่มเติมว่ารถที่เข้าข่ายรถถูกโจรกรรม ที่ถูกส่งออกไปแล้วนั้น ถูกส่งออกด้วยการ re-export ไปยังฮ่องกง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ตามกระบวนการขั้นตอนที่ถูกต้อง ซึ่งขณะนั้นกรมศุลกากรยังไม่ได้รับประสานจากดีเอสไอว่าเป็นรถที่เข้าข่ายรถถูกโจรกรรม แต่ขณะนี้ได้เรียกให้เรือขนส่งนำรถทั้ง 2 คันกลับเข้าประเทศไทยแล้ว คาดถึงประเทศไทยภายในเดือนมิถุนายน พร้อมเร่งตรวจสอบว่ารถทั้ง 2 คัน  ถูกนำเข้ามาประเทศไทยผ่านทางฮ่องกงหรือไม่

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ยังกล่าวถึงรถลัมโบร์กินีของโดม ปกรณ์ ลัม นักร้องชื่อดัง หลังจากวานนี้ (29 พ.ค.)ได้ออกมายืนยันว่ารถคันดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมและอยู่ในความครอบครองของโดม  แต่วันนี้ขอชี้แจงใหม่ว่า ขณะนี้รถของโดมได้ถูกอายัดไว้อยู่ที่โชว์รูมเนื่องจากเป็นรถที่เข้าข่ายว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรม แต่ยังไม่พบความผิด  ซึ่งโดมประสานว่าจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจน

สำหรับคดีนี้ หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร หรือNaVCIS (National Vehiclei Crime Intelligence Sevice) ประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาว่าประเทศอังกฤษถูกโจรกรรมรถซูเปอร์คาร์ ทั้งหมด 60 คัน ส่งมาที่ประเทศไทย 42 คัน  .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา