fbpx

กอ.รมน.คาดจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดห้างปัตตานี้ได้ทั้งหมด

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.- โฆษก กอ.รมน.แจงคดีระเบิดห้างสรรพสินค้า ปัตตานี คาดจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและอย่าหลงเชื่อข่าวลือต่าง ๆ หากสงสัยให้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ทันที 


พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)  เปิดเผยถึงการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้า จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายในกระบวนการยุติธรรมได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ 

โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต.และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงการกระทำที่ถูกต้อง การเป็นพลเมืองดีที่ไม่หลงผิดหรือหลงเชื่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง ข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มา หรือข่าวลือต่าง ๆ ใน social online ซึ่งหากสงสัยพี่น้องประชาชนสามารถตรวจสอบข่าวสารได้ที่ โทรศัพท์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. หมายเลข 1341 หรือหน่วยงานราชการในพื้นที่ของตน 


พ.อ.พีรวัชณ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการพาคนกลับบ้าน เป็นโครงการที่ให้โอกาสแก่คนที่หลงผิดที่รอโอกาสจะมาอยู่กับครอบครัวและเป็นคนที่ดีในสังคม แต่ถ้าคนที่กลับมาแล้วหากยังประพฤติตนเหมือนเดิมก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคนที่อยู่ในโครงการจะมีการพัฒนาสัมพันธ์กับหน่วยงานต่าง ๆในพื้นที่เป็นระยะ ๆ และมีความประพฤติที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม กอ.รมน.จะพัฒนาสัมพันธ์และตรวจสอบคุณสมบัติคนในโครงการอย่างเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อป้องกันคนที่แอบแฝงเข้ามาร่วมในโครงการ

โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย ทั้งในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาอาชีพที่ก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง ขอให้ภาคประชาชนได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้นอย่างเข้มแข็งและมั่นคง.-สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่