fbpx

รวบชายอ้างให้เลขเด็ดจากกองสลากหากถูกรางวัลขอส่วนแบ่ง

กรุงเทพฯ 5 พ.ค.- กองปราบรวบชายอ้างกองสลากฯให้เลขเด็ดได้ หากถูกรางวัลขอส่วนแบ่ง ทำมานาน 1 ปี


พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงจับกุมนายสิทธิชัย กล้าหาญ  ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาหาฉ้อโกง และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังสำนักงานตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีผู้มีพฤติการณ์แอบอ้างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปหลอกลวงประชาชนว่าสามารถให้เลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว โดยขอค่าตอบแทนหากถูกรางวัล มีประชาชนหลงเชื่อถูกหลอกลวงจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดปราจีนบุี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพ เมื่อปี 2558 ได้รับเอกสารใบ้หวยส่งมาทางไปรษณีย์จึงเกิดความคิดเลียนแบบแจกเลขเด็ดให้กับประชาชน โดยไปจ้างร้านคอมพิวเตอร์พิมพ์เอกสารโฆษณาชวนเชื่อว่าตนมีเลขเด็ดจากกองสลากฯ เป็นเลขท้าย 2 ตัว ส่วนรายชื่อและที่อยู่ของผู้เสียหาย ไปขอซื้อจากไปรษณีย์ย่านคลอง 11 จังหวัดปทุมธานี เพื่อจัดส่งเอกสารโฆษณาพร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้ผู้เสียหายโทรติดต่อมาขอเลขเด็ด 2 ตัวท้าย โดยมีเงื่อนไขหากถูกรางวัล ผู้เสียหายต้องให้ส่วนแบ่ง 10,000 บาท ทำในลักษณะนี้มานานกว่า 1 ปี มีผู้เสียหายถูกเลขรางวัลโอนเงินหลายราย โดยงวดที่ได้มากสุด 40,000บาท


นอกจากนี้ จากการขยายผลบ้านพักอีกหลังของผู้ต้องหาใน ต.ลำลูกกา อำอ.คูคต จ.ปทุมธานี พบว่าเปิดเป็นบ่อตกกุ้ง ตรวจค้นภายในบ้านพบยาเคตามีน 98 ขวด / อาวุธปืน 2 กระบอก / กระสุนปืนขนาดต่างๆ 100 นัด พร้อมจับกุมนางสาวประภาพร เผ่าแสง ซึ่งเป็นลูกสาวของนายสิทธิชัย พร้อมพวกอีก 2 คน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต.

พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แนะประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้มีพฤติการณ์ในลักษณะรู้เลขล่วงหน้า ยืนยันขั้นตอนการออกรางวัลโปร่งใส มีมาตรฐานสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน เนื่องจากมีการบันทึกภาพไว้ตั้งแต่ก่อนและหลังออกรางวัล โดยไม่มีใครเข้าถึงอุปกรณ์ออกรางวัลได้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร