fbpx

กลุ่มวัยรุ่นร้องถูกตำรวจไล่ล่ายิงใส่รถ


นครสวรรค์ 10 เม.ย.-กลุ่มวัยรุ่นร้องถูกตำรวจนอกเครื่องแบบขาสั้นซิ่งเก๋งไล่ล่าใช้ปืนยิงล้อรถได้รับความเสียหาย

วันนี้ (10 เมษายน 2560) ที่ สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ นายพิเชฐ คล้ายแสง อายุ 26 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้อง และกลุ่มเพื่อนฝูง ได้เข้าแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่ากับตำรวจยศ ร.ต.อ. สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว กรณีถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ใช้รถเก๋งขับไล่ตาม และถูกอาวุธปืนยิงที่ล้อรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บร 6721 นครสวรรค์ ได้รับความเสียหาย โดยมีการนำคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ได้จากกล้องโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 คลิป มามอบให้เป็นหลักฐานด้วย


สำหรับเหตุการณ์ที่บันทึกภาพและเสียงไว้ได้ทั้ง 3 คลิป มีคลิปหนึ่งเป็นภาพของผู้เข้าแจ้งความ กำลังขับรถกระบะ โดยที่ภายในรถและท้ายกระบะมีกลุ่มเพื่อนนั่งอยู่ทั้งหมด 5 คน กำลังขับรถหลบหนีการไล่ล่าของรถเก๋งคันหนึ่ง ซึ่งในระหว่างนี้ มีเสียงผู้ที่เข้าแจ้งความได้มีการพูดคุยสนธนากับกลุ่มเพื่อน ระบุว่า รถเก๋งคันดังกล่าวเป็นรถของตำรวจ และมีอาวุธปืนอยู่ภายในรถ อีกทั้งยังมีการพูดคุยในเชิงคำถามว่าตำรวจอะไรยิงประชาชน และก็ไม่เชื่อว่าอาวุธปืนจะมีลูกกระสุนบรรจุอยู่ แค่น่าจะเอามาข่มขู่เท่านั้น จึงทำให้ผู้ที่แจ้งความตัดสินใจวนรถกลับไปเพื่อเผชิญหน้า แต่ปรากฏว่า รถเก๋งคันดังกล่าว ได้วนรถมาดักรอ ก่อนที่จะมีชายวัยกลางคนรายหนึ่ง สวมแต่กางเกงขาสั้น เดินถืออาวุธปืนลูกซองมายืนจ่อที่รถของผู้เข้าแจ้งความอย่างน่ากลัว จนต้องรีบขับรถหลบหนีอีกรอบ จนเกิดการขับรถไล่ติดตามกันอย่างระทึก กระทั่ง มีช่วงจังหวะหนึ่ง รถเก๋งได้เร่งเครื่องแซงเข้ามาประกบที่ข้างรถกระบะ แล้วก็ถูกชายวัยกลางคนที่ถืออาวุธปืนยิงเข้าใส่ที่ล้อรถ ท่ามกลางเสียงของกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในรถกระบะ พยายามตะโกนท้าทายบอกให้ยิงสิ และบอกกำลังมีการบันทึกคลิปไว้อยู่ หลังจากนั้น เมื่อเห็นว่าข้างหน้ามีไฟส่องสว่าง จึงตัดสินใจหยุดรถ แล้วเดินรวมกลุ่มกันเข้าไปหารถเก๋งที่จอดรออยู่เช่นกัน

ส่วนอีก 2 คลิป เป็นบทการโต้เถียงกันด้วยความโมโห ระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในรถกระบะและบุคคลที่อยู่ภายในรถเก๋ง โดยทันทีที่มาเผชิญหน้ากัน กลุ่มวัยรุ่นได้ส่งเสียงโวยวายถามว่ายิงทำไม ชายวัยกลางคนที่ใส่แต่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ยืนถืออาวุธปืน ได้ตอนบกลับมาว่า บอกว่าเป็นตำรวจให้หยุดรถ ทำไมถึงไม่หยุด จากนั้นจึงมีการโต้เถียงกันไปมาอย่างดุเดือด ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเข้ามามุมดูกันเป็นจำนวนมาก 

นายพิเชฐ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุตามในภาพคลิป เกิดเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถพากลุ่มเพื่อนไปที่ อ.ท่าตะโก ได้มีพรรคพวกคนหนึ่งโทรศัพท์มาบอกว่า ได้มีเรื่องกับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อยากให้มาช่วยเคลียร์ปัญหา ตนเองวนขับรถกลับไปตามที่ได้ร้องขอ เมื่อมาถึงในพื้นที่ จึงได้จอดรถแวะถามทางกับหญิงสาวคนหนึ่งที่รู้จักกัน เพื่อสอบถามบ้านของนายแมน หัวหน้ากลุ่มที่พรรคพวกตนเองไปมีเรื่องด้วย เพื่อขอเคลียร์ให้จบปัญหา โดยที่ไม่มีความคิดจะไปทะเลาะวิวาทเอาคืน เนื่องจากนายแมนกับตนมีความสนิทสนมกันดี แต่เมื่อสอบถามทางเสร็จแล้วขับรถออกมา กลับถูกหญิงสาวคนนั้นรีบโทรศัทพ์แจ้งความ หาว่าตนเองพาพวกและขนอาวุธปืนมาเต็มคันรถเตรียมจะไปทำร้าย ทั้งที่ตนเองขอยืนยันว่า ไม่มีการพกอาวุธปืนไปแต่อย่างใด แต่ในที่สุด ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขับรถเก๋งตามไล่ล่าอย่างที่เห็นภายในคลิป และมีการยิงรถของตน โดยมีร่องรอยหลักฐานที่ล้อแม็คด้านหลังฝั่งคนขับ


เมื่อถามว่า เหตุใดจึงต้องขับรถหลบหนี นายพิเชฐ กล่าวว่า ตกใจมาก เพราะเห็นคนแต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว เดินลงจากรถเก๋ง เอาอาวุธปืนที่ตอนแรกเห็นคล้ายเหมือนอาวุธสงครามส่องมาที่รถตนเอง แล้วมาบอกว่าเป็นตำรวจให้หยุดรถ ซึ่งเห็นสภาพแบบนั้น ใครจะเชื่อว่าเป็นตำรวจจริง ตนเองและกลุ่มเพื่อนกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงรีบขับรถหลบหนี จนกระทั่งมีการขับไล่ตามกัน และมีการยิงรถ จึงได้รีบมองหาจุดที่มีไฟส่องสว่างเพื่อจอดรถก่อนจะมีการเดินลงจากรถลงไปสอบถามด้วยความโมโห เพราะถูกตำรวจรายนั้นใช้อาวุธปืนยิงถึง 2 นัด โดยนัดแรกส่องมาที่หน้าตนเอง แต่เหมือนยิงไม่ติด ส่วนนัดที่ 2 ยิงเข้าที่ล้อรถ แต่เคราะห์ดีที่ไม่ถูกยางเช่นกัน ส่วนการมาแจ้งร้องทุกข์ความในวันนี้ อยากรู้ว่าการกระทำแบบนี้ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และการปฏิบัติหน้าที่ เหตุใดจึงแต่งกายใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียวถืออาวุธปืนลูกซองยาวออกมาทำงาน ตนเองเชื่อว่า หากใครมาเห็นตำรวจอยู่ในสภาพนี้ ทุกรายก็ต้องรีบหนีไม่คิดชีวิต เพราะในระหว่างเหตุการณ์เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า บุคคลที่แต่งกายลักษณะดังกล่าวเป็นใคร เป็นโจรผู้ร้าย เป็นนักเลงเจ้าถิ่น หรือใช่ตำรวจจริงตามที่เค้าบอกหรือไม่

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำนายพิเชฐ และกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนจะมีการเรียกตำรวจที่ถูกกล่าวหา ซึ่งทราบว่า เป็นตำรวจชุดสืบสวน 2 นายในท้องที่ โดยเฉพาะตำรวจที่แต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียวนั้น เป็นตำรวจยศนายดาบ มาสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ