fbpx

บาร์เซโลนาเตรียมปลด “กีเก้ เซเตียน”

สเปน 17 ส.ค.- บาร์เซโลนาเตรียมปลด “กีเก้ เซเตียน” กุนซือของทีมหลังพาทีมแพ้บาร์เยิร์น มิวนิก ยับเยิน 2-8 ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก คาดว่า โรนัลด์ คูมัน จะรับหน้าที่แทน แต่ที่น่าตกใจ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งหมดใจ เตรียมย้ายออกจากทีม


หลังจาก บาร์เซโลนา ทีมดังจากสเปน แพ้ต่อบาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 2-8 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นับเป็นการเสีย 8 ประตูครั้งแรกในรอบ 74 ปี และเสียมากกว่า 4 ประตูในเกมยุโรปเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1976 ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทีมมากมาย ล่าสุด โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยืนยันว่า กีเก้ เซเตียน กุนซือของทีมถูกปลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเขาทำผลงานไม่ตรงเป้าหมาย ทำให้ปีนี้ไม่มีแชมป์ใดๆ เลยเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งคาดว่าจะแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันนี้

โดย โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ตกเป็นข่าวว่ากลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ ซึ่ง คูมัน เคยเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของบาร์ซามาก่อน และเขาเป็นที่ต้องการของ บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา แต่คาดว่า บาร์ซาอาจจะต้องจ่ายค่าชดเชยเพื่อดึง คูมัน ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมชาติฮอลแลนด์ด้วย


นอกจากนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือสเปอร์ส ก็เป็นตัวเต็งอีกคน แม้ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน เคยประกาศว่าจะไม่มีวันมาร่วมงานกับบาร์ซา แต่ล่าสุดเขาก็เพิ่งให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เอล ปาอีส ของสเปน ซึ่งพยายามแก้ไขความคิดเห็นเก่าๆ ในอดีต

กระแสข่าวล่าสุด บาร์เซโลนา เตรียมดำเนินงานการปรับปรุงทีมครั้งใหญ่งด้วยการโละนักเตะชุดปัจจุบันออกไป โดยจะเหลือเพียงแค่ 4 ผู้เล่นซึ่งเป็นอนาคตของสโมสรเอาไว้ประกอบด้วย มาร์ก-อันเดร แทร์ สเตเก้น, เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์, แฟรงกี้ เดอ ยอง และ ลิโอเนล เมสซี และพร้อมที่จะปล่อยตัว หลักเช่น ซามูแอล อุมตีตี้, อิวาน ราคิติช และ อาร์ตูโร วิดัล นอกจากนี้ ทีมยังเตรียมปล่อยนักเตะสตาร์ที่อายุเกิน 30 ปีออกไปเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสโมสรด้วย

และที่น่าตกใจไปกว่านั้นสื่อต่างประเทสรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งของทีมต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากผิดหวังที่สโมสรไม่มีการวางแผนสำหรับอนาคต แม้ว่าเขาจะมีสัญญาเหลืออยู่กับต้นสังกัด 12 เดือน และสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวล่วงหน้ากับสโมสรไหนก็ได้ในเดือนมกราคมปี 2021 ก็ตาม


ด้านอินเตอร์ มิลาน มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่อยากจะได้ เมสซี มาร่วมทีม เช่นเดียวกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะ
ย้ายไปเล่นด้วย เนื่องจากมี เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำหน้าที่กุนซือในเวลานี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ