fbpx

ข่าวดี! ไต้หวันรับสมัครชายไทย 15 อัตรา ยื่นใบสมัครตอนนี้ – 7 ม.ค.65

กรุงเทพฯ 31 ธ.ค.- กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน รับสมัครคนหางานไปทำงานกับนายจ้างบริษัท Kingwhale Corporation ไต้หวัน ตำแหน่ง แรงงานทั่วไป จำนวน 15 อัตรา เงินเดือน 30,388 บาท ต่อเดือน สมัครฟรีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 มกราคม 2565 ไม่เว้นวันหยุดราชการ


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่ากระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานเปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานกับนายจ้าง บริษัท Kingwhale Corporation ไต้หวัน ซึ่งประกอบกิจการทอผ้า โรงงานตั้งอยู่ที่ No.9, Lane 19, Hualong St., Dongihuang Village, Toufen City,Miaoli County, Taiwan (R.O.C.) มีความต้องการจ้างงานแรงงานทั่วไป จำนวน 15 อัตรา ระยะเวลาการจ้างงาน 3 ปี อัตราเงินเดือน 25,250 เหรียญไต้หวันต่อเดือน หรือประมาณ 30,388 (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 21 ธ.ค. 64) และค่าล่วงเวลา ตามกฎหมายแรงงานไต้หวัน เพื่อทำงานคุมเครื่องทอผ้า ตรวจสอบคุณภาพผ้า ขนย้ายเส้นด้ายและผ้าโดยใช้รถเข็น โดยบริษัทจะรับผิดชอบค่าตรวจโรค ค่ารับรองประวัติอาชญากรรม ค่าธรรมเนียมตรวจลงตราวีซ่า ค่าบัตรโดยสาร แก่คนหางานที่ได้รับการคัดเลือกและเดินทางไปทำงานกับบริษัท โดยให้สำรองจ่ายก่อนแล้วนำใบเสร็จไปเบิกเงินหลังจากที่เดินทางไปทำงานกับบริษัท ครบ 30 วัน และในระหว่างทำงานที่ไต้หวัน บริษัทจะรับผิดชอบค่าใบถิ่นที่อยู่ ค่าตรวจสุขภาพ ค่าบริการดูแลรายเดือนที่ต้องจ่ายให้แก่บริษัทจัดหางานไต้หวัน และค่าบัตรโดยสารเครื่องบินกลับประเทศไทยเมื่อทำงานครบสัญญาจ้าง ซึ่งผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS) ได้บัดนี้จนถึงวันที่ 7 มกราคม 2565 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยให้เดินทางไปทำงานต่างประเทศมาโดยตลอด เพราะรายได้ที่แรงงานไทยนำกลับเข้ามาถือเป็นหนึ่งแรง ที่ช่วยพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศไทย ทั้งมีผลในการยกระดับประสบการณ์ รายได้ และคุณภาพชีวิตแก่แรงงานไทยและครอบครัว” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าว 


ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องเป็น เพศชาย อายุระหว่าง 20 – 45 ปี ร่างกายสมบูรณ์ แขนและขาคล่องแคล่ว ไม่เป็นโรคต้องห้ามทำงานในไต้หวัน จบมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) ขึ้นไป สายตาอยู่ในระดับ 0.8 – 1.5 และไม่บอดสี พ้นภาระการรับราชการทหารตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร ไม่สูบบุหรี่ ไม่ติดเหล้า และไม่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ โดยยินดีรับผู้ไม่มีประสบการณ์และไม่จำกัดความสามารถด้านภาษา

“การรับสมัครในครั้งนี้เป็นการดำเนินการเพื่อจัดส่งคนหางานไปทำงานต่างประเทศ โดยวิธีรัฐจัดส่ง คนหางานไม่เสียค่าสมัครหรือค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ได้รับการคัดเลือกให้ไปทำงานจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ได้แก่ ค่ารูปถ่าย ค่าทำหนังสือเดินทาง (กรณียังไม่มี) ค่าตรวจสุขภาพและค่าตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ค่าธรรมเนียมตรวจลงตราวีซ่า ค่าตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ค่าที่พักโรงแรมสถานที่กักตัวก่อนเดินทาง ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเที่ยวไป และค่าสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 18,000 บาท โดยนายจ้างจะคัดเลือกคนหางานด้วยตนเอง โดยการสอบสัมภาษณ์แบบออนไลน์ผ่านระบบ LINE Group Video Call ดังนั้น จึงอย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดีแอบอ้างว่าสามารถช่วยให้ไปทำงานได้ เพราะอาจถูกหลอกเสียเงินฟรี” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า ผู้ที่มีความประสงค์สมัคร สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร และศึกษารายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas หรือ Facebook : แรงงานไทยไปทำงานไต้หวันและประเทศอื่นๆ โดยรัฐจัดส่ง และนำส่งเอกสารหลักฐานทางไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS) หรือบริการรับส่งพัสดุของบริษัทเอกชน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม ถึงวันที่ 7 มกราคม 2565 ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยระบุชื่อที่อยู่ผู้รับ “กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ฝ่ายจัดส่งไปทำงานไต้หวันและประเทศอื่นๆ ชั้น 10 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 โทร.02 245-1034” หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-245-1034 สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว