fbpx

ปลัด สธ. ลงพื้นที่นครนายก แนะใช้ COVID Free Setting

นครนายก 3 ธ.ค.-ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.นครนายก ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ภาพรวมฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมกว่า 68% ย้ำให้ใช้มาตรการ COVID Free Setting ในทุกรพ. และขยายไปพื้นที่ต่างๆ เพื่อเป็น Free City

วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) ที่โรงพยาบาลนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานรับมือสถานการณ์โรคโควิด 19 และกล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์ทั่วประเทศดีขึ้น ผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 5,000 ราย เสียชีวิตต่ำกว่า 50 ราย ติดต่อกันหลายวันแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการใช้มาตรการ VUCA ที่เน้น 4 เรื่อง คือ 1.การฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่พบผู้เสียชีวิต 90-95% เป็นกลุ่มนี้ 2.การใช้มาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด ทั้งสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ 3.การใช้มาตรการ COVID Free Setting ในสถานประกอบการ/องค์กร และ 4.การตรวจคัดกรองด้วย ATK


นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ จ.นครนายก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสม 10,967 ราย ยังรักษาอยู่ 173 ราย เสียชีวิตสะสม 142 ราย ภาพรวมฉีดวัคซีนโควิด 19 ครอบคลุมประชากร 68.65% เฉพาะกลุ่ม 608 ครอบคลุม 70.17% ได้ย้ำให้ใช้มาตรการ COVID Free Setting ในโรงพยาบาลทุกแห่ง เช่น การจัดสภาพแวดล้อมไม่ให้แออัด รักษาระยะห่าง ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมอยู่เสมอ ผู้รับบริการและผู้ให้บริการต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และมีการตรวจหาเชื้อโดยชุดตรวจ ATK เป็นระยะ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับบุคลากรและผู้มาใช้บริการ และให้ขยายการดำเนินการในหน่วยงาน/พื้นที่ต่างๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อให้เป็น COVID Free Area ซึ่งหากร่วมมือกันสร้างพื้นที่ปลอดโควิด 19 เพิ่มขึ้นหลายๆ แห่ง จะสามารถก้าวเข้าสู่การเป็น “นครนายก Free City” คือพื้นที่ที่มีความปลอดภัย 100% ได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล