fbpx

“ในหลวง” พระราชทานรถตรวจโควิดลงพื้นที่นราธิวาส

ยธ. 5 เม.ย. – รมว.ยุติธรรม ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ “ในหลวง” พระราชทานรถตรวจโควิด ลงพื้นที่นราธิวาส หลังพบผู้ติดเชื้อ 126 ราย ยันต้นตอมาจากเรือนจำนราธิวาส ไม่ใช่สุราษฎร์ฯ กำลังเร่งสืบหาต้นตอ เตรียมเปิด รพ.สนาม รองรับได้ 200-600 คน ประสานกรมคุมประพฤติใช้กำไล EM กักตัวนักโทษ หลังร่วมงานต้านยาเสพติด


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ว่า ตน ประชาชน และข้าราชการ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่พระราชทานอุปกรณ์และรถตรวจโควิดพระราชทานไปยังเรือนจำจังหวัดนราธิวาส โดยล่าสุดได้เดินทางไปถึงแล้ว สถานการณ์ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรวม 126 คน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่อยู่ใน จ.นราธิวาส เป็นข้าราชการ 25 คน เวลานี้อยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาส ผู้ต้องขัง 95 คน ขณะนี้กักตัวไว้ที่แดน 2 จำนวน 88 คน แดน 6 จำนวน 3 คน แดนหญิง 1 คน และอีก 3 คน อยู่โรงพยาบาลนราธิวาส ขณะเดียวกัน ยังมีอีกส่วนที่ออกไปร่วมกิจกรรมต้านภัยยาเสพติด 6 คน ที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผู้ต้องขัง 5 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน ตอนนี้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการตั้งโรงพยาบาลสนาม นายไตรฤทธิ์ เหมวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ได้หารือกับ นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 12 ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยจะใช้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนราธิวาส และเจ้าหน้าที่เรือนจำของกรมราชทัณฑ์ ทำหน้าที่ร่วมกัน ทำตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยจะใช้พื้นที่แดน 2 เป็นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับได้ 200 คน แต่หากไม่เพียงพอจะใช้แดน 6 เพิ่ม ซึ่งรองรับได้ 600 คน ยืนยันไม่แออัด แต่หากมีคนอาการรุนแรงมากๆ จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ทันที ซึ่งวันนี้จะเริ่มตรวจ 200 คน ในกลุ่มเปราะบาง ผู้มีโรคประจำตัว


นอกจากนี้จะใช้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือ บับเบิล แอนด์ ซีล คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า จะควบคุมกักตัว 28 วัน และตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ในส่วนของผู้ที่ร่วมงานต้านภัยยาเสพติดที่ จ.สุราษฎร์ธานี เวลานี้มีผู้ต้องขัง 57 คน เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ 63 คน ต้องถูกกักตัว 7 วัน แล้วต้องตรวจซ้ำ ที่เรือนจำชั่วคราวทุ่งเขน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเรือนจำที่ไม่มีกำแพง จึงได้ประสานให้กรมคุมประพฤติ นำกำไล EM ไปติดให้กับผู้ต้องขัง เพื่อป้องกันการหลบหนี และเพื่อให้การดำเนินการในส่วนนั้นเป็นไปด้วยความสะดวก

“เรื่องทั้งหลายต้นตอมาจากเรือนจำนราธิวาส ไม่ใช่ จ.สุราษฎร์ธานี เรามีการควบคุมไว้อย่างเรียบร้อย โดยต้นตอเป็นเชื้อที่ไม่แสดงอาการ ติดจากใคร ยังไม่สามารถตอบได้ อาจจะมีผู้ต้องขังจากประเทศเพื่อนบ้านบ้าง หรือเจ้าหน้าที่ที่เข้า-ออก เป็นส่วนที่เราสงสัย กำลังรอการตรวจสอบจากสาธารณสุข และขอฝากไปยังพี่น้องของผู้ต้องขังทั่วประเทศ อย่าตื่นตระหนกตกใจ ช่วยกันดูและให้ความรู้ความเข้าใจ อาจจะมีการงดเยี่ยมสัก 1 เดือนทั่วประเทศ แต่ขอให้ทุกคนสบายใจ แนวทางที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาสใช้ คือ มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเราควบคุมอย่างเข้มข้น” นายสมศักดิ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน