fbpx

สลด! ชาวบ้านออกหาของป่าถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต

ปราจีนบุรี 25 ก.พ. – เกิดเหตุสลด ชาวบ้านออกไปทำสวนและหาของป่า ถูกช้างป่าที่เข้ามากินพืชไร่ ทำร้ายจนเสียชีวิต


เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือ หลังมีชาวบ้านที่ออกไปทำสวนและหาของป่า ถูกช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ทำร้ายจนเสียชีวิต ยังไม่สามารถนำศพออกมาจากที่เกิดเหตุได้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเคียน ก่อนรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

บริเวณดังกล่าวเป็นสวนป่าธรรมชาติ บางส่วนชาวบ้านใช้ปลูกป่ายูคาลิปตัส และทำไร่มันสำปะหลัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางสุทรา ศรีราลัย อายุ 73 ปี สภาพตามร่างกายถูกช้างทำร้ายจนกระดูกแขนขาหัก นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตใกล้กับต้นไม้ ลักษณะเหมือนกำลังจะปีนขึ้นต้นไม้เพื่อหนีช้าง แต่ไม่ทัน ถูกช้างใช้งวงจับฟาดแล้วกระทืบซ้ำจนเสียชีวิต


ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังเก็บผักอยู่ จู่ๆ ก็เห็นนางสุทรา วิ่งหนีช้างมา โดยมีช้างวิ่งไล่ตาม ตนเองก็ตกใจกลัว ได้แต่นั่งพนมมืออย่างเดียว

นางเตือน บุญช่วย ลูกสาวนางสุทรา ผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวแม่ถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต ก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ปกติแม่มักออกไปหาของป่าเป็นประจำ แม้จะพยายามห้าม แต่ก็ไม่เชื่อ เพราะแม่ไม่รู้ว่ามีช้างเข้ามา จึงทำให้ถูกช้างทำร้าย

ด้านนายอำนาจ โม้งปราง ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทำได้เพียงการฝึกอบรมชาวบ้าน แจ้งเตือนให้รู้จักการป้องกันตัวและเอาตัวรอดจากช้าง ช้างอาจไม่ใช่ตัวเดิมที่เคยมา เพราะที่เขาอ่างฤาไนมีช้างเป็นจำนวนมาก จึงยากที่จะตรวจสอบว่าใช่ตัวที่เคยมาหรือไม่


ล่าสุดสามารถนำร่างนางสุทรา ผู้เสียชีวิต ออกมาจากที่เกิดเหตุได้แล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร