fbpx

สปสช.เดินหน้าตรวจสอบทุจริตเบิกจ่ายงบบัตรทอง

กรุงเทพฯ 14 ส.ค.- สปสช. คาดสิ้นเดือนนี้จะตรวจสอบปมทุจริตเบิกจ่ายงบบัตรทองในคลินิกชุมชนอบอุ่นพื้นที่ กทม. เสร็จทั้งหมด ด้วยความโปร่งใสโดยกรรมการจากภายนอก


นพ.การุณย์ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการ สปสช. พร้อมด้วยนายนิมิตร์ เทียนอุดม คณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีหน่วยบริการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเป็นเท็จ สปสช. กล่าวว่า การตรวจสอบเอกสารหลักฐานเอาผิดคลินิกที่ทุจริตการเบิกจ่ายงบบัตรทองในการตรวจเมตาบอลิกในคลินิกชุมชนอบอุ่น คืบหน้าไปมาก คาดสิ้นเดือนนี้จะตรวจสอบเสร็จ จากเอกสารที่อายัดได้รวมกว่า 1,200,000 ฉบับ ย้ำคลินิกที่ดำเนินการอย่างโปร่งใสไม่ต้องกังวล คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนตัวแทน 74 คลินิก ที่เข้าร้องกับฝ่ายค้าน ขอให้ส่งเรื่องให้คณะกรรมาธิการสาธารณสุขตรวจสอบ และขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเกรงความไม่ธรรมนั้น ยืนยันว่าคณะกรรมการตรวจสอบชุดนี้เป็นบุคคลจากภายนอกทั้งหมด ก่อนตัดสินยกเลิกการเป็นคู่สัญญาในคลินิกชุมชนอบอุ่น 18 แห่งที่พบความผิด เรียกให้มาชี้แจงถึงการเขียนคำขอเบิกจ่าย


เช่นเดียวกับ 68 คลินิก ก็ได้มีการเรียกให้มาชี้แจงแล้วเช่นกัน เบื้องต้นพบ 40 คลินิก ขอยกเลิกการเบิกจ่าย เนื่องจากไม่สามารถชี้แจงคำขอการเบิกจ่ายได้ ทั้งนี้ หากพบว่าคลินิกใดมีฐานความผิดเดียวกับ 18 คลินิก ก็เตรียมยกเลิกสัญญาเช่นเดียวกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ ส่วนสาเหตุที่คลินิกขาดทุน ยืนยันไม่เกี่ยวกับ สปสช. การขาดสภาพคล่องเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย