fbpx

ชนสนั่น 5 คันรวด ใกล้แยกทางขึ้นเขาค้อ รถพังยับแต่โชคดีไม่มีคนเจ็บหนัก

เพชรบูรณ์ 28 พ.ย.- เกิดอุบัติเหตุรถชนสนั่น 5 คันรวด บริเวณทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น จุดกลับรถใกล้กับทางแยกขึ้น อ.เขาค้อ หมู่ที่ 3 ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  เด็กชายวัย 2 ขวบบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 


พ.ต.ท.วิชาญ อาบสุวรรณ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร สภ.ท่าพล ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน ที่เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น บริเวณจุดกลับรถใกล้กับทางแยกขึ้น อ.เขาค้อ หมู่ที่ 3 ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนกันจำนวนถึง 5 คัน โดยคันแรกเป็นรถยนต์กระบะ ทะเบียนป้ายแดง โดยกระบะท้ายมีรอยถูกชนจนยุบไปเล็กน้อย คันที่สองเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ด้านหน้าและท้ายได้รับความเสียหาย คันที่สามเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ด้านหน้าและด้านท้ายพังเสียหาย โดยที่มีคันที่สี่เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน มุดอยู่ใต้ท้องรถ สภาพพังเสียหายยับเยิน และคันที่ห้าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ลักษณะเป็นรถส่งสินค้า สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งโดยสารมากับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน คันที่มุดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ารถทั้ง 5 คัน ขับมาในช่องทางจราจรด้านขวา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน ประกอบกับเป็นจุดกลับรถ ปรากฏว่ามีรถรอกลับรถอยู่เป็นจำนวนมาก และเลยมาอยู่ในช่องจราจรด้านขวา จึงทำให้รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง มีนายธนกร เป็นคนขับแตะเบรก จึงทำให้รถกระบะ ยี่ห้อ มาสด้า สีดำ ซึ่งนายประดิษฐ์ เป็นคนขับ กำลังจะพาครอบครัวไปไหว้พระที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งอาจจะมาด้วยความเร็วหรือกระชั้นชิดเบรกไม่ทัน จึงชนท้ายรถคันหน้า อีกทั้งรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ซึ่งขับโดย น.ส.ศกุนตรา ขับตามมาจึงเหยียบเบรกจนท้ายรถยกขึ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ซึ่งขับโดยว่าที่ร้อยตรีอมร ขับตามมาจึงพุ่งเข้าเสียบเข้าด้านท้ายรถยนต์กระบะ ประกอบกับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน มีนายชัยวัฒน์ ขับตามมา จึงชนท้ายรถยนต์เก๋งส่งผลให้รถมุดเข้าไปอยู่ใต้รถกระบะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านนายธนกร ซึ่งเป็นคนขับรถคันแรกเผยว่า ตนเพิ่งออกรถใหม่มาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ขับออกต่างจังหวัดเลย ในวันนี้หลังภรรยาลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.ที่ ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน เสร็จแล้ว ตนก็จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อบต.ที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี โดยพาภรรยาและลูกๆ ไปด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับรถอยู่ช่องทางด้านขวา ซึ่งขณะนั้นมีรถบนท้องถนนค่อนข้างเยอะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน และเป็นจุดกลับรถ ปรากฏว่ามีรถรอยูเทิร์นจำนวนมาก จนกินเข้ามาในช่องที่ตนขับอยู่ ตนจึงแตะเบรกและรู้สึกว่ารถถูกชนท้าย จึงมองกระจกหลังก็พบว่ามีการชนกันอีกหลายคัน ตอนแรกตนคิดว่ารถกระบะที่อยู่บนรถเก๋งเป็นรถสิบล้อ เพราะอยู่สูงกว่ารถปกติทั่วไปมาก หลังจากนั้นตนจึงรีบพาภรรยาและลูกๆ ออกมาจากรถ พบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มาเสียความรู้สึกที่รถเพิ่งออกมาไม่กี่วันก็ถูกชนท้ายจนได้รับความเสียหายเสียแล้ว

ด้าน น.ส.วริษฐา สุขมา อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังนั่งทำงานอยู่หน้าร้าน ได้ยินเสียงรถเบรกจึงหันไปดู ก็พบว่ารถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ได้เบรก จากนั้นรถคันที่ขับตามมาก็ได้ชนกันจนเสียงดังสนั่น โดยเหตุการณ์เหมือนยังกับในภาพยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์เก๋งที่มุดไปอยู่ใต้รถกระบะนั้น ในตอนแรกตนคิดว่าน่าจะเจ็บหนัก หรือไม่ก็เสียชีวิต แต่ก็ปรากฏว่ามีผู้ชายคนขับมุดออกมาก่อน จากนั้นผู้หญิงก็กอดเด็กและมุดออกมา โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย มีเพียงเด็กชายวัย 2 ขวบเท่านั้น ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


น.ส.วริษฐา สุขมา เผยอีกว่าจุดดังกล่าว กิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะเป็นจุดลงเนินและเป็นจุดอับ ประกอบกับเป็นทางแยกลงมาจากเขาค้อ รวมทั้งมีทางกลับรถอยู่ใกล้กับบริเวณแยกแห่งนี้ด้วย จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ว่าในช่วงเทศกาลหรือวันหยุด น่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก หรือไม่ก็นำสัญลักษณ์อะไรก็ได้มาติดตั้งไว้ เพื่อให้ลดความเร็ว หรือใช้ความระมัดระวังในจุดนี้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร