fbpx

ฝนถล่มน้ำท่วมหลายพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ตาก 1 ก.ย.- ฝนตกหนักชายแดนแม่สอดตลอดทั้งคืน เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอแม่สอด ทางการแจ้งทุกพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนที่นครราชสีมา ฝนตกหนัก น้ำซัดถนนขาดเป็นเหวลึก 5 เมตร สัญจรผ่านไม่ได้


น้ำป่าท่วม อ.แม่สอด เฝ้าระวัง 24 ชม.

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (1 ก.ย.) เกิดฝนตกหนักเหนือเชิงเขาตัวอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นานหลายชั่วโมงและตกแบบไม่หยุดทั่วพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งสถานีตรวจวัดปริมาณน้ำฝนอำเภอแม่สอดสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 105 มิลลิเมตร และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ต่ำหลายชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด น้ำท่วมสูงกว่า 40 ซม. โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด 


นายสุพจน์ วรแสน อายุ 54 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านแม่ปะ กล่าวว่าน้ำท่วมครั้งนี้หนักที่สุดในรอบฤดูฝนปีนี้ ล่าสุดฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านในทุกหมู่บ้านเสี่ยงภัยน้ำท่วมเขตชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากตลอด 24 ชั่วโมงนี้

โคราชฝนตกหนักน้ำซัดถนนขาดเป็นเหวลึก 5 เมตร 

ส่วนที่นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ส.ค. ชาวบ้านบ้านดอนมะยม ม.9 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย ต่างเดือดร้อนจากถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกกระแสน้ำไหลรุนแรง ซัดจนพังทลายเป็นเหวลึก 5 เมตร และเสียหายกว้าง 15 เมตร ไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ไหลเชี่ยวรุนแรง หลากท่วมถนน 


นางผ่อง พวงสันเทียะ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอนมะยม ม.9 บอกว่าบริเวณดังกล่าวเคยเป็นสะพานไม้เก่า เคยถูกกระแสน้ำพัดขาดพังเสียหายมาแล้วถึง 3 ครั้งในรอบ 3 ปี ก่อนที่กรมชลประทานจะทำเป็นถนนให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมา แต่ก็มาถูกกระแสน้ำซัดพังเสียหายซ้ำอีก ทั้งนี้ ได้รายงานไปยังอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ช่วยมาดูแลแก้ไขโดยเร่งด่วนแล้ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร