fbpx

ดอดคืนมือถือ จ่อสอบ ตชด.รีดเงินผู้ต้องหายกชุด

จันทบุรี 30 เม.ย. – ตชด.จับยาอุ้มรีดเงินผู้ต้องหาแลกปล่อยตัว ขึ้นโรงพักนำโทรศัพท์เหยื่อมาคืน พร้อมเตรียมเข้าให้ปากคำยกชุด วันจันทร์นี้ (3 พ.ค.)


จากกรณีมีผู้เสียหาย 2 ราย เป็นชาวบ้านจันทบุรี แจ้งความดำเนินคดีและร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี หลังถูกตำรวจ ตชด.นอกเครื่องแบบบุกจับตัวในคดียาเสพติด ก่อนมีพฤติกรรมเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

ผู้เสียหายรายแรกที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ ตชด.ชุดจับกุม ถูกเรียกเงิน 30,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรนายายอาม ซึ่งต่อมาก็ได้มีการนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน กรณีนี้พบข้อสงสัยจากหลายอย่าง โดยตำรวจ ตชด. ถูกกล่าวหาว่ามีการเพิ่มของกลางโดยมิชอบ เป็นยาไอซ์จำนวน 3.80 กรัม และล่าสุดผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้ว


ส่วนอีกเหตุการณ์พบว่ามีผู้ที่ถูกกระทำลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายแรก เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ย ผู้เสียหายถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมข้อหายาเสพติดและเรียกรับเงินจำนวน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว

หลังจากผู้เสียหายทั้งสองกรณี มีการร้องเรียนในตรวจสอบ มีรายงานว่า ทางตำรวจ ตชด. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยได้ประสานทางผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ อ.ท่าใหม่ ในการนำเอาอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก และเงินจำนวน 50,000 บาท นำมาคืนให้กับครอบครัวผู้เสียหายรายที่ 2 เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรนายายอาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.นำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายรายแรกมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน


ด้าน พ.ต.อ.พลภัทร ธรรมสนอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร นายายอาม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเรียกตัวพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีเข้าให้ปากคำเกือบครบทุกคนแล้ว คงเหลือในส่วนของตำรวจ ตชด.ชุดจับกุม ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ขอสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่นำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายมามอบให้ แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยแจ้งว่ายังไม่พร้อม และได้ขอเลื่อนการให้ปากคำไปก่อน โดยจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันจันทร์ที่ 3 พ.ค.นี้ พร้อมกันทั้งหมด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางนก (นามสมมติ) แม่ของผู้เสียหายรายแรก เพื่อพูดคุยสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคดี นางนกยอมรับว่าลูกสาวได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง แต่เป็นแค่เพียงผู้เสพ ไม่ได้มีพฤติกรรมเป็นไปมากกว่านั้น ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่จับกุมลูกสาวของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ คิดว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ อีกทั้งยังมีการเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดีถือว่าเป็นความผิดต่อการปฏิบัติราชการ

นางนก บอกว่า ในส่วนความคืบหน้าของคดี ต้องขอบคุณทางด้านผู้กับการสถานีตำรวจภูธรนายายอาม พนักงานสอบสวน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เร่งรัดสืบสวนจนมีความคืบหน้าไปมาก นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่มาคอยสอบถามความเป็นอยู่ทำให้ครอบครัว รู้สึกอบอุ่นใจและมีความปลอดภัย

ขณะที่ตัวผู้เสียหาย บอกว่า ขณะนี้มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น โดยได้ออกมาช่วยครอบครัวทำงานในสวน และใช้ชีวิตตามปกติ โดยได้เข้ามาพูดคุยเปิดใจกับครอบครัว และให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก เมื่อเสร็จในเรื่องคดีความต่างๆ แล้วจะขอไปบวชชีเพื่อสงบจิตใจ หากเป็นไปได้จะขอบวชไปตลอดชีวิต เพื่อชดเชยความผิดที่กระทำไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน