fbpx

สุดๆ กับลีลาครูฝึกสอนภาษาอังกฤษ ใส่เต็มเพื่อนักเรียน

สุราษฎร์ธานี 19 มี.ค.- คลิปลีลาการสอนภาษาอังกฤษของครูเบล ซึ่งเป็นเพียงครูฝึกสอนที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจงัดกลยุทธ์ทุกรูปแบบเติมเต็มความรู้ให้กับนักเรียนใน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่ฮือฮาและชื่นชอบของนักเรียนและผู้ชมที่เข้ามาชมจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อพบกับครูเบลหรือ น.ส.ธมลวรรณ ไหมละเอียด นักศึกษาชั้น ปี 5 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นครูฝึกสอนระดับชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งนี้และได้สอนครบเทอมแล้วกำลังจะจบปริญญาตรีในไม่ช้านี้ โดยมีน้องๆ นักเรียนล้อมหน้าล้อมหลังเช่นเดิม แม้ว่าจะเรียนจบและสอบปลายภาคเสร็จแล้วแต่พร้อมที่จะสาธิตวิธีการสอนภาษาอังกฤษให้ผู้สื่อข่าวได้ชมเล็กๆ น้อยๆ ในห้องเรียนจริง โดยลูกศิษย์ของครูเบลต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเรียนกับครูเบลสนุกมากและเรียนอย่างมีความสุขไม่น่าเบื่อ

ด.ช.หรรษกร เพชรสุทธิ์ นักเรียนชั้น ม.2/4 ซึ่งเป็นตัวแทนของลูกศิษย์ครูเบลกล่าวว่าครูสอนสนุกเป็นธรรมชาติเป็นตัวของตัวเอง ใช้เทคนิคที่ครูมีให้เด็กจำได้และจำได้ดีขึ้น สามารถปรับเข้ากับนิสัยของเด็กแต่ละคนและพัฒนาทักษะของเด็กแต่ละคนให้เป็นจุดที่เขาต้องการได้ เช่นเดียวกันกับ ด.ญ.อาทิมา เมืองน้อย บอกว่าเรียนกับครูเบลสนุกมากเป็นครูที่สอนแล้วทำให้เข้าใจดีขึ้น เวลาทำข้อสอบก็ทำได้เพราะครูเขาสอนนำสื่อและเกมเข้ามาเชื่อมโยง ทำให้จำง่ายและทำข้อสอบได้ไม่ยาก 


ขณะที่ น.ส.ธมลวรรณ ไหมละเอียดหรือครูเบล กล่าวว่าตนเองรักในวิชาชีพครูจึงเรียนครูภาษาอังกฤษซึ่งการฝึกสอนจะใช้วิธีการสอนยึดหลักผู้เรียนเป็นสำคัญหรือ student center สอนให้นักเรียนมีส่วนร่วมมากที่สุด จะต้องสอนอย่างไรให้นักเรียนเข้าใจโดยต้องเริ่มจากตัวเราก่อน ผู้สอนต้อง Active ก่อน นักเรียนจึงจะ Active ตามด้วย ซึ่งวิธีการสอนแบบนี้ได้เทคนิคมาจากอาจารย์ท่านหนึ่งคืออาจารย์ต๊อบ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่สอนสนุกมาก เห็นข้อดีในส่วนนี้จึงนำเอาเพลงของอาจารย์ต๊อบมาโมดิฟายด์ ใส่ลูกเล่นใหม่อย่างที่เห็นในคลิปให้การเรียนการสอนไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และที่สำคัญนักเรียนจำง่ายและสนุกมากๆ ก่อนหน้านี้ครูเบลเคยฝึกสอนนักเรียนระดับประถมศึกษาก็จะใช้วิธีการสอนแบบ Active Learning และมีทำคลิปติ๊กต่อกให้ชมกันด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท