fbpx

ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช 7 มี.ค. -การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 นครศรีธรรมราช แทนตำแหน่งที่ว่างเดิมของนายเทพไท เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิการเลือกตั้ง ผ่านครึ่งวันเช้า บรรยากาศคึกคักต่อเนื่อง บางหน่วยเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิแล้วกว่าร้อยละ 50


ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ภายในโรงเรียนบ้านชะอวด เขตเทศบาลตำบลชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 650 คน เวลาผ่านไปเพียง 4 ชม. มีผู้มาใช้สิทธิแล้วกว่า 300 คน และยังคงเดินทางออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับอีกหลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขต 3 ครั้งนี้แบ่งหน่วยเลือกตั้งเพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 2562 จากเดิม 233 หน่วยเลือกตั้งเป็น 262 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพระพรหม 58 หน่วยเลือกตั้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 49 หน่วยเลือกตั้ง อำเภอจุฬาภรณ์ 40 หน่วยเลือกตั้ง และอำเภอชะอวด แห่งนี้ มากสุดถึง 115 หน่อยเลือกตั้ง บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ละพื้นที่มีความคึกคักไม่แพ้กัน


จากการเลือกตั้งที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างดุเดือดของผู้สมัครจาก 4 พรรคการเมืองที่ต่างหมายมั่นอยากจะได้ที่นั่ง ส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้ ทำให้มีการจับตามองเป็นพิเศษ รวมทั้งการจับตาการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการวางตัวของข้าราชการในพื้นที่ต่อการเลือกตั้ง ทำให้ในวันนี้ ทุกหน่วยเลือกตั้งมีความเข้มข้นในการตรวจสอบความถูกต้องการใช้สิทธิลงคะแนน เพื่อป้องกันการทุจริตและข้อผิดพลาดที่อาจนำมาสู่การร้องเรียนในอนาคต เช่น การไม่อนุญาตให้ญาติหรือบุคคลอื่นเข้าไปในคูหาเลือกตั้งนอกจากผู้ลงคะแนน ในกรณีที่เป็นผู้พิการหรือต้องใช้รถเข็น จะมีเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งเป็นผู้เข็ญเข้าไปยังคูหา และให้เปิดโอกาสให้สิทธิลงคะแนนโดยลำพัง เมื่อลงคะแนนแล้วเสร็จจึงจะเข้าไปเข็นรถออกมา

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 7 หมู่ 3 ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด 3 มาตรการ คือ ให้คำนึงถึงวิถีประชาธิปไตยโดยการมีส่วนร่วม การวางตัวเป็นกลางตามกฎหมาย และ สนับสนุนให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา หรือมากกว่าร้อยละ 75 จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 152,000 คน


หลังการปิดหีบในเวลา 17.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 262 หน่วยเลือกตั้ง จะนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง และรายงานผลไปยังอำเภอที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งของตนเอง แล้วส่งผลการเลือกตั้งทั้ง 4 อำเภอในเขตเลือกตั้งนี้ไปยังศูนย์ประสานงาน กกต.เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ รร.มัธยมศึกษาจุฬาภรณ์ เพื่อรวบรวมผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ รายงานต่อ กกต.จังหวัด และส่วนกลาง คาดจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 21.00 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร