fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : ชาวบ้านเดือดร้อนถนนเป็นหลุม

สงขลา 18 ธ.ค.-ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ร้องเดือดร้อนหนัก ถนนในหมู่บ้านเหมือนเส้นทางไปดาวอังคาร เต็มไปด้วยหลุมขนาดใหญ่ ไร้การเหลียวแล

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลทุ่งขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ร้องเรียนว่า ถนนที่ใช้สัญจรเข้าสู่บ้านเรือนนั้น ไม่เคยได้รับการเอาใจใส่ดูแลมาไม่น้อยกว่า 40 ปี แม้จะแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ไปจนถึง อำเภอ แต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข โดยนายปุริม รุ่งเรือง ตัวแทนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้บอกว่า เส้นทางเข้าไปในบ้านเรือน ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ประมาณ10 หลังคาเรือน มีลักษณะเป็นถนนดินแดง ซึ่งมองว่าน่าจะเป็นถนนสายเดียว ที่ยังเป็นดินแดงอยู่ เพราะพื้นที่อื่นๆ ก็เป็นถนนลาดยาง ถนนคอนกรีตไปหมดแล้ว เมื่อถามไปยังหลายหน่วยงานก็อ้างว่า ถนนสายดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปพัฒนาแก้ไขใดๆ ซึ่งที่ผ่านมานั้นก็อดทนใช้มานาน แต่เนื่องจากมีรถสัญจรไป-มามาก เนื่องจากเส้นทางลัดออกสู่ถนนสายหลัก ทำให้ ถนนสายนี้ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ จนหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยิ่งในช่วงหน้าฝน ขณะนี้ถนนก็เป็นหลุมลึก มีน้ำขัง ในระยะไม่น้อยกว่า 200 เมตร การสัญจรยากลำบาก เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และหน้าแล้งก็จะเต็มไปด้วยฝุ่น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหา อย่ามัวแต่เกี่ยงกันในเรื่องพื้นที่เพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก


ชาวบ้านบอกว่า เมื่อจะเข้าบ้าน เห็นสภาพถนนแบบนี้ทุกวัน ก็คิดว่ากำลังเดินทางไปดาวอังคาร ทั้งที่อำเภอนาหม่อมนั้นติดกับอำเภอหาดใหญ่ ทางเข้าบ้านก็ห่างจากถนนใหญ่มาก แต่ถนนก็แตกต่างเกินจะรับได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด