อาชีพทำเงิน : วาฟเฟิลไส้ทะลักไข่เค็มไชยา เจ้าแรกของไทย

วาฟเฟิลไข่เค็มไชยา

สุราษฎร์ธานี 8 ต.ค. – ใส่ไอเดียเพิ่มให้ไข่เค็มไชยา ของดีขึ้นชื่อประจำ จ.สุราษฎร์ธานี ทำวาฟเฟิลไส้ทะลักไข่เค็มไชยา เจ้าแรกของไทย อร่อยกลมกล่อม ลูกค้าติดใจ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว


วาฟเฟิล หรือขนมรังผึ้ง ไส้ทะลักไข่เค็มไชยา นับเป็นเจ้าแรกของไทย สูตรเฉพาะตัวของ น.ส.เพ็ญประภา พูนทอง หรือ พี่ตั๊ก วัย 53 ปี ที่ทำขนมรังผึ้งขายมาร่วม 10 ปี ช่วงแรก ๆ ขายขนมรังผึ้งทั่วไป สูตรโบราณ ต่อมาคิดสูตรแตกต่างจากการขายขนมรังผึ้งทั่วๆ ไป จึงลองทำไส้ทะลักไข่เค็มไชยา ลูกค้าติดอกติดใจ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวจนถึงทุกวันนี้

พี่ตั๊ก บอกว่า วาฟเฟิลไส้ทะลักไข่เค็ม ต้องใช้ไข่เค็มไชยาเท่านั้น และใช้เฉพาะไข่แดง ทำเป็นไส้ จุดเด่นของไข่เค็มไชยา จะมีความมันในตัว สีแดงสวย ไม่คาว ส่วนไข่ขาวใช้ผสมทำเป็นแป้ง วิธีการทำไม่ได้แตกต่างจากการทำไส้ทั่วไป เพียงแต่ไส้ไข่แดงไข่เค็มไชยา สามารถทำได้ 2 วิธี คือ นำไข่แดงไปนึ่งก่อนแล้วมาทำเป็นไส้ กับใช้ไข่แดงสด ๆ เป็นไส้ มีเคล็ดลับเล็กน้อย เพื่อให้อร่อยกลมกล่อม ไม่คาว


พี่ตั๊ก บอกว่า ตอนแรกไปออกบูธที่เกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาดู ถามว่าอะไร จึงบอกว่าวาฟเฟิลไข่เค็มไส้ทะลัก นักท่องเที่ยวหัวเราะ แต่พอได้ชิม บอกว่ากู๊ด ๆๆ และซื้อเป็นจำนวนมาก ขายราคาชุดละ 30 บาท ถ้า 2 ชุด 45 บาท นอกจากนี้ยังมีวาฟเฟิลไส้เผือก ไส้มัน ไส้ข้าวโพด ไส้กรอกไก่ ฝอยทอง ลูกชิ้น ซีฟู้ด ลูกเกด ปูอัด มีให้เลือกหลากหลาย . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน

พระราชทานเพลิงครูนักเรียน

อัญเชิญเพลิงพระราชทานถึง รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม

วันนี้มีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน ที่เสียชีวิตจากไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ล่าสุดมีการอัญเชิญเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เรียบร้อยแล้ว ขณะที่มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานจำนวนมาก