fbpx

ช่วยยายเพ็ญ หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกชายพิการ 4 คน

บุรีรัมย์ 2 ก.ค. – ความช่วยเหลือทยอยส่งถึงยายเพ็ญ วัย 89 ปี ที่ต้องเลี้ยงลูกชายพิการ 4 คน ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ หลังชาวบ้านห่วงใย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบคุณยายเพ็ญ ปรีชากูล อายุ 89 ปี ที่บ้านทุ่งไผ่ ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า คุณยายอายุมาก ร่างกายไม่แข็งแรง แต่ยังต้องทำหน้าที่ดูแลเลี้ยงดูลูกชายพิการทางการเคลื่อนไหว ถึง 4 คน อายุ 66 ปี 63ปี 53ปี และ 50 ปี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ยายเพ็ญ ต้องคอยดูแลทุกอย่าง ทั้งหาข้าวหาน้ำ หุงหาอาหาร ป้อนข้าว ป้อนน้ำให้กับลูก เวลาที่ลูกจะปัสสาวะหรือขับถ่าย ก็จะต้องพาลากไปเข้าห้องน้ำ ส่วนสภาพบ้านค่อนข้างทรุดโทรม

คุณยาย เล่าว่า มีลูก 10 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 พิการ 4 คน ส่วนอีก 3 คน แวะเวียนมาให้ความช่วยเหลือบ้าง แต่ทุกคนก็ต้องหาเช้ากินค่ำ ชีวิตต้องดิ้นรนทุกคน ยายเลี้ยงลูกพิการทั้ง 4 โดยอาศัยเงินจากเบี้ยคนชราของยาย เดือนละ 800 บาท และเบี้ยคนพิการของลูกทั้ง 4 คนคนละ 800 บาท ซื้อข้าวและอาหารประทังชีวิต ดูแลลูกพิการด้วยความรักมาตลอด บางวันมีลุกสาวคนโตมาช่วยบ้าง ทั้งๆ ที่ชีวิตยากลำบากมาก แต่ชาวบ้านบอกว่า คุณยายไม่เคยเอ่ยปาก ไม่เคยย่อท้อ ไม่ทอดทิ้งลูกๆ จนคนในหมู่บ้านยกย่องว่า เป็นแม่ที่ประเสริฐ แต่ด้วยร่างกายที่แก่ชราลงทุกวัน ทำให้คนในพื้นที่ต่างห่วงใยว่าหากคุณยายจากไปใครจะดูแลลูก และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือ


ล่าสุดวันนี้นายสุเทพ คำโต นายอำเภอปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปะคำ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการเทศบาลตำบลปะคำ และกำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจคุณยายเพ็ญ พร้อมมอบเงินและสิ่งของให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยในระยะยาวนายอำเภอบอกว่า จะเข้ามาดูแลเรื่องการซ่อมแซมบ้าน ส่วนในระยะยาวจะหารือและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลทั้งคุณยาย และลูกชายที่พิการทั้ง 4 คน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร