fbpx

แน่นจุกเต็มชาม หมี่กากหมู แห่กินเหมือนเก้าอี้ดนตรี

พังงา 28 มิ.ย. – ล่องใต้ไปชิม หมี่กากหมูป้าพร ร้านลับเล็กๆ หลังตลาดโคกกลอย ใส่กากหมูแบบแน่นๆ คนแห่กินเหมือนเก้าอี้ดนตรี


ที่ตลาดโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีร้านขายบะหมี่ร้านหนึ่งที่กำลังเป็นที่โด่งดังและกล่าวขวัญถึงกันเป็นจำนวนมากในสื่อโซเชียล ชื่อร้าน “หมี่กากหมูป้าพร” พิกัดร้านอยู่ในซอยเทศบาล 1 ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโคกกลอย

ภายในร้านมีลูกค้านั่งกินเต็มร้าน มีโต๊ะนั่งแค่ 5 โต๊ะ ด้านหน้าร้านอีก 1 โต๊ะ คนมายืนรอโต๊ะเหมือนเก้าอี้ดนตรี และไรเดอร์รอรับของที่สั่งออนไลน์ ขณะที่คนลวกเส้นสาวสวยลูกสาวของป้าพรเจ้าของร้านกำลังลวกเส้นพร้อมผักบุ้งและถั่วงอกตามเมนูอย่างจ้าละหวั่น เสร็จแล้วส่งต่อให้กับคนปรุงรส ที่ใส่เครื่องเคียงแน่นๆทั้งหมูแดง เลือดหมูเส้น น้ำซอสต่างๆตบท้ายด้วยกากหมูที่ใส่กันแบบแน่นๆ อย่างไม่ยั้ง ก่อนจะนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้า


เมนูยอดนิยมของร้านนี้ หมี่แห้ง หมี่น้ำ หมี่ต้มยำ หมี่เย็นตาโฟ ทุกเมนูใส่กากหมูให้แบบจุกๆ ลูกค้าที่ได้กินต่างบอกว่าอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ เมื่อกินเสร็จก็ต้องรีบลุกขึ้น เพราะเกรงใจคนที่มารอ เหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรี

ป้าพร เจ้าของร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีผมเป็นสีม่วง พาผู้สื่อข่าวไปดูการเจียวกากหมูที่ต้องใช้หมูสดวันละ 20 กิโลกรัม มาเจียวเป็นกากหมู มีวิธีการเฉพาะตัว ทำให้กากหมูกรอบ มัน อร่อย สำหรับหมี่กากหมู คิดสูตรเอง ขายมาตั้งแต่ปี 2530 จากราคาถ้วยละ 3 บาท ปัจจุบันขายถ้วยละ 45 บาท พิเศษ 50 เด็ก 35 บาท เปิดขายอังคาร – อาทิตย์ เวลา 09.00 -16.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือตอนบน-อีสาน ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฟ้าคะนอง 40%

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสาน ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย