fbpx

บุกวัดจับพระเสพยา เจออุปกรณ์การเสพเพียบ

มหาสารคาม 26 เม.ย. – จนท.ปกครอง จู่โจมเข้าตรวจวัดที่มหาสารคาม หลังรับแจ้งพระในวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยา ตรวจค้นพบแต่อุปกรณ์เสพจำนวนมาก ส่วนพระนักเสพวิ่งหลบหนีไป


ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ วัดบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.บ่อใหญ่ อำเภอบรบือ หลังมีการร้องเรียนว่า พระในวัดมีพฤติกรรมลักลอบและมั่วสุมเสพยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบพระจำนวน 5 รูป กำลังนั่งรถกลับเข้ามา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ มีพระ 1 รูป อายุประมาณ 40 ปี กระโดดลงจากรถ วิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พยายามไล่ตาม แต่ก็ไม่พบ จึงได้นำพระ 4 รูป ที่เหลือมาตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดใดๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ก็ได้กระจายกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในกุฏิ ก็พบอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนมาก จึงประสานผู้ใหญ่บ้านและให้ญาติไปติดต่อกับพระที่หลบหนีไป เพื่อนำตัวมาตรวจสอบ

ป.ป.ส. ยึดยาเค 320 กก. ซุกหุ่นยนต์เตรียมส่งไต้หวัน


ภายหลังทางการออสเตรเลียตรวจยึดไอซ์ 108 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องแปรรูปอาหารจากประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ป.ป.ส. ได้มีการขยายผล จนพบว่าผู้ดำเนินการจัดส่งสินค้าดังกล่าวเป็นหญิงชาวไทย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 เมษายน พบว่าหญิงคนดังกล่าว ได้เตรียมจัดส่งสินค้าประเภทหุ่นยนต์เหล็กไปยังประเทศไต้หวัน จึงร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสินค้าดังกล่าว พบคีตามีน 320 กิโลกรัม ซุกซ่อนในฐานรองหุ่นยนต์เหล็กขนาดใหญ่ 5 ตัว เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาเสพติด และขยายผลจับกุมผู้ส่งสินค้าได้เมื่อวันที่ 25 เมษายน โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้รับคำสั่งจากหญิงชาวลาวให้จัดส่งสินค้า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้างขนส่ง 180,000 บาท จากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุสุดท้ายถูกรวบ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุนิสา อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 15 พ.ย.2547 ข้อหาครอบครอง เพื่อจำหน่าย เมทแอมเฟตามีน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ กำลังหลบหนีหมายจับคดียาเสพติด หลังถูกตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ทำการล่อซื้อยาเสพติด และได้ถูกจับกุม เมื่อปี 2546 ซึ่งในชั้นศาลผู้ต้องหาได้ประกันตัวในชั้นศาล และหลบหนี โดยใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านหรือลูกจ้างตามที่ต่างๆ ที่ไม่มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เป็นเวลานานกว่า 19 ปี สุดท้ายจนมุมถูกจับ ก่อนหมายจับหมดอายุความเพียง 5 เดือน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ