fbpx

บุกจับพระเครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์ 205 กก.

กรุงเทพฯ 15 ก.ค. – ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกยึดไอซ์ 205 กก. เฮโรอีน 89 แท่ง มูลค่ารวม 55 ล้านบาท ที่บ้านพักย่านเพชรเกษม พร้อมรวบผู้ต้องหาเป็นพระ


พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมฝ่ายสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่า เลขที่ 28/2 หมู่ 14 ซ.เพชรเกษม 69 แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจากสายลับว่า บ้านหลังดังกล่าวซุกซ่อนยาเสพติดไว้จำนวนมาก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบพระวิทวัส หรือ ชัย แซ่ย่าง อายุ 28 ปี พระลูกวัดดงยาง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อยู่ภายในบ้าน จากการตรวจค้นห้องเก็บของชั้นล่าง พบยาไอซ์ 205 กิโลกรัม เฮโรอีน 89 แท่ง น้ำหนักรวม 31 กิโลกรัม โดยยาเสพติดทั้งหมดบรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 9 ลัง และสังฆทานกว่า 10 ถุง มูลค่ารวมประมาณ 55 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ


โดยพระสงฆ์ 1 รูป ที่อยู่ในบ้านพัก ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพี่สาว เช่าเดือนละ 4,000 บาท โดยเช่ามานาน 2 ปีแล้ว เมื่อเข้ามากรุงเทพฯ ก็จะมาพักบ้านหลังนี้ ส่วนยาเสพติดรับมาจากเครือข่ายอีกทอด และนัดพบที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะนำยามาพักไว้ที่นี่ 2 วันแล้ว โดยวันนี้ (15 ก.ค.) ได้ว่าจ้างรถกระบะ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พังงา และใช้ถุงสังฆทานอำพรางว่าเป็นการนำของไปบริจาค ถ้างานนี้สำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท อ้างทำเป็นครั้งแรก

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจขยายผลมาจากการจับกุมผู้ต้องหาในคดีก่อนหน้านี้ ซึ่งสามารถจับได้ทั้งยาบ้าและเฮโรอีน จากนั้นขยายผลจนพบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจาก จ.พะเยา และส่งให้เครือข่ายใน จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะนำมาพักไว้ในบ้านเช่าดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมขยายผลถึงเครือข่ายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ามีเครือญาติเกี่ยวข้องด้วย และสามารถจับผู้ต้องหาที่รอรับยาเสพติดที่ จ.ระนอง ได้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาพบว่าบวชที่ จ.พิษณุโลก มาแล้ว 1 พรรษา เคยมีประวัติต้องโทษในคดียาเสพติดที่ จ.เชียงราย ก่อนที่จะบวช และก่อเหตุซ้ำอีก


เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวพระไปลาสิกขา ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด