fbpx

ล่องแก่งคลองสองแพรก ตื่นตาภาพหาดูยาก ช้างพลอดรัก

พังงา 18 เม.ย. – ช่วงสงกรานต์นักท่องเที่ยวจองล่องแก่งคลองสองแพรกคึกคัก วันละเกือบพันคน และยังโชคดีได้เห็นภาพหาดูยากขณะทำกิจกรรมท่องเที่ยว ตื่นตาช้างพลอดรักกลางคลอง


บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านสองแพรก แหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและการผจญภัย อ.เมือง จ.พังงา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทำกิจกรรมนั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรกและกิจกรรมแนวผจญภัย มีทั้งการนั่งช้างชมธรรมชาติ กิจกรรมดูแลช้าง ให้อาหารช้าง อาบน้ำช้าง กิจกรรมแนวเอ็กซ์สตรีม ฯลฯ ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่เข้ามาท่องเที่ยวนั่งแพยางล่องแก่งในคลองสองแพรกและเล่นกิจกรรมอื่นๆ กันอย่างสนุกสนาน วันละเกือบพันคน

สิ่งที่นักท่องเที่ยวประทับใจอย่างมากคือ กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และมีโขดหิน แก่งต่างๆ มากมาย สร้างความสนุกเร้าใจ ตื่นเต้น ท้าทาย ประกอบกับสองข้างทางมีมีทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงามให้ชมตลอดการล่องแก่งระยะทาง 4 กิโลเมตร และ 8 กิโลเมตร


และที่โชคดีของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ คือ ได้เห็นภาพหาดูยากขณะทำกิจกรรมให้ช้างในลำคลอง โดย ช้างพังพิมพา อายุ 40 ปี และช้างสีดอ (ช้างเพศผู้งาสั้น) ชื่อกีตาร์ อายุ 20 ปี ที่กำลังให้นักท่องเที่ยวอาบน้ำ ได้เข้าไปคลอเคลียกัน ส่งเสียงร้องดัง จากนั้นทั้งสองตัวตัวก็พยายามสืบทอดเผ่าพันธุ์กันตามธรรมชาติ ซึ่งโดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวหรือคนทั่วไปมักไม่ค่อยได้พบเห็นภาพแบบนี้

ควาญช้าง บอกว่า ช้างคู่นี้เคยผสมพันธุ์กันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อนานหลายปีมาแล้ว แต่ไม่ติดลูก ครั้งนี้ควาญช้างก็พยายามช่วยกันให้มันได้ผสมพันธุ์กัน แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ เพราะสถานที่ไม่อำนวยและพังพิมพาก็ไม่พร้อม .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที