fbpx

คนร้ายป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คืนเดียวเผาเกือบ 30 จุด

ชายแดนใต้ 22 มี.ค.-ป่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กลางดึกที่ผ่านมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน รวมมีเหตุเผาเกือบ 30 จุด

ไปดูที่ จ.ปัตตานี กันก่อน เกิดเหตุ 11 จุด ใน 9 อำเภอ มีทั้งเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ ลอบวางเพลิงเสาไฟฟ้า วางเพลิงสำนักงานการไฟฟ้า เผายางรถยนต์ และลอบวางเพลิงที่พักรีสอร์ท เหตุเกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน ช่วงประมาณ ตี 1 กว่าๆ คนร้ายกระจายกำลังเข้าไปก่อเหตุ โดยเฉพาะที่ร้านสะดวกซื้อ ถูกไฟไหม้รุนแรงหลายจุด อย่างที่สาขาปูยุด อ.เมือง ภายในร้านถูกเพลิงเผาเสียหายเกือบ 100 เปอร์เซ็น และยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่บนถนนหน้าร้าน เป็นกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 นัด ปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เช่นเดียวกับ สาขาโคกโพธิ์ เพลิงเผาไหม้ทำลายทรัพย์สินภายในร้านจนหมด ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีคนร้าย 3 คนใช้ผ้าปิดบังใบหน้า บุกเข้าไปในร้านและบังคับให้พนักงานส่งเงินให้กว่า 1 หมื่นบาท จากนั้นคนร้ายได้ไล่พนักงานออกจากร้าน และราดน้ำมันไปทั่วในร้าน ก่อนจุดไฟเผา จากนั้นหลบหนีไป


ด้าน พล.ต.ต.สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งกำลังตำรวจลงพื้นที่เร่งติดตามคนร้าย เบื้องต้นทราบเบาะแสกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยไม่หวังทำร้ายประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยความมั่นคงก็ได้รับรายงานมาก่อนแล้วว่ากลุ่มก่อความไม่สงบ พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่ หวังแก้แค้นให้คนร้ายที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตขณะปิดล้อมในพื้นที่ อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และพยายามที่จะก่อเหตุ หวังจะทำลายความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันให้ความมั่นใจกับประชาชน จะดูแลความปลอดภัยในประชาชนอย่างเต็มที่ และหากใครพบความเคลื่อนไหวของบุคคลต้องสงสัย ขอให้แจ้งทันที

ที่ จ.ยะลา มีเหตุป่วนรวม 11 จุด เช่นกัน กระจายใน 5 อำเภอ คือ อ.เมือง, บันนังสตา, รามัน, ยะหา และธารโต ที่จ.ยะลา นอกจากมีการลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อแล้ว ยังมีการลอบวางเพลิงโรงงานแก๊สหุงต้มขนาดใหญ่ ซึ่งจุดนี้มีรายงานว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน ถืออาวุธครบมือ บุกเข้าไปจับตัวคนงานและมัดมือเอาไว้ จากนั้นได้งัดประตูเหล็กด้านหลังและเข้าไปก่อเหตุวางเพลิงเผาภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ระดมกำลังเร่งดับไฟ และสามารถช่วยคนงานได้ปลอดภัยทุกคน


นอกจากนี้ คนร้ายยังวางเพลิงเผาร้านเฟอร์นิเจอร์ เผาเสาไฟฟ้า เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรยตะปูเรือใบและเผายางรถยนต์บนถนนหลายสาย เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งว่ามีเสียงระเบิด 3-4 ครั้ง บริเวณโรงโม่หิน ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านลิดล อ.เมืองยะลา กำลังเร่งตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุใน 5 อำเภอ รวม 6 จุด ซึ่งที่นี่พบว่า คนร้ายพยายามก่อเหตุป่วนการก่อสร้างถนน โดยที่ อ.สุไหงปาดี คนร้ายลอบวางเพลิงรถเกลี่ยถนน เสียหาย 4 คัน และที่ อ.เจาะไอร้อง พบว่า คนร้าย 7-8 คน แต่งกายชุดดำอาวุธปืนครบมือ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ลอบวางเพลิงรถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน รถโกยตัก 2 คัน และรถแม็คโคร 1 คัน นอกจากนี้ คนร้ายยังลอบวางเพลิงโรงไม้ กล้อง CCTV และเสาไฟฟ้า

ขณะที่ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามขั้นตอน โดยเฉพาะการดูแลป้องกันพื้นที่ให้มีความปลอดภัย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ และขยายผลไปยังผู้ร่วมก่อเหตุ พร้อมย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยสูงสุด และขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที ผ่านสายด่วน 1341 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์