fbpx

เร่งล่ามือมืดปาไปป์บอมบ์ถล่มร้านกาแฟ จ.ปัตตานี เจ็บ 5

ปัตตานี 11 มี.ค. – ตำรวจปัตตานีเร่งล่ามือมืดปาไปป์บอมบ์ใส่ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 5 คน


กรณีคนร้ายปาไปป์บอมบ์ 2 ลูก ใส่ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง หมู่ 6 บ้านนัดฆอมิส ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ทำให้นายสอบรี เปาะซู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำดำ พ.ต.ท.วีระวัฒน์ ดำรงกูล สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งยางแดง และ ส.ต.ต.อนิรุทธ์ เกาะกลาง ผบ.หมู่ป้องกันปราบราม สภ.ทุ่งยางแดง ที่กำลังนั่งจิบกาแฟคุยกันอยู่ในร้าน ต้องกระโดดหนีตาย

ล่าสุดตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบว่ามีคนร้าย 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขี่มาตามถนนสายชนบท ด้านหลังปั๊มน้ำมัน จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายเดินลงจากรถมาที่กำแพง ก่อนขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ 2 ลูก เข้ามาในร้าน ตรงกับโต๊ะที่ตำรวจและนายก อบต.น้ำดำ นั่งอยู่ ทำให้ทั้ง 3 คน รีบกระโดดหมอบไปกับพื้นเพื่อหลบแรงระเบิด แม้หลบได้ทัน แต่แรงระเบิดทำให้ทั้ง 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ร้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้นางซูรียานา และลูกชายวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นลูกค้าของร้านกาแฟ ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยทั้งคู่มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก


หน่วงเวลาไปป์บอมบ์ 1 ชม. แต่ จนท.ไหวตัวทัน
เหตุการณ์ในตอนแรกเหมือนจะสงบแล้ว แต่ปรากฏว่าหลังจากปิดพื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมง ระเบิดลูกที่ 2 เกิดระเบิดขึ้น เชื่อว่าเป็นการจงใจของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการหน่วงเวลาระเบิดลูกที่ 2 หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการความปลอดภัย ด้วยการชะลอเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที ทำให้รอดจากการถูกระเบิดลูกที่ 2

เชื่อคนร้ายวางแผนมาดี หลบมุมกล้องได้ทุกตัว
ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เช้านี้ (11 มี.ค.) พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง ยืนยันพบเพียงกระบอกเหล็กทรงกลมตกอยู่ ส่วนชิ้นส่วนระเบิดกระจายทั่วบริเวณ เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ หวังสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และเคยเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุมาแล้ว จึงสั่งชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดทุกตัว และปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในรัศมี 500 เมตร

อย่างไรก็ตาม การไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ รอบปั๊มยังไม่พบเบาะแสคนร้าย เพราะแทบทุกจุดเป็นมุมอับ ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่าคนร้ายตรวจสอบว่าจุดใดไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ชุดสืบมั่นใจไม่เกินความสามารถของตำรวจ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ