fbpx

หาดใหญ่เคาท์ดาวน์ 2024 เริ่มคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

ภาคใต้ 31 ธ.ค. -ที่ถนนศุภสารรังสรรค์ จุดจัดงานหาดใหญ่ เคาท์ดาวน์ 2024 เริ่มคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินเลือกซื้อของกิน เตรียมรอเวลาชมพลุจำนวน 2,567 นัด ที่จะจุดในช่วงเวลานับถอยหลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่


จากการสังเกตพบว่าปีนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาเที่ยวหาดใหญ่มากกว่าทุกปีที่ผ่านๆ มา ททท. บอกว่าหาดใหญ่ ถือเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเวลานี้มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้ามายังหาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วมากกว่า 44 ล้านคน

ย้อนกลับไปดูภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวตามพื้นที่ต่างๆ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ที่ชายหาดสมิหลา วันนี้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไปคลายร้อนรับลมทะเลด้วยการพักผ่อนและถ่ายภาพกับนางเงือก ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของ จ.สงขลา ทำให้ในย่านตัวเมืองสงขลาตามจุดอื่นๆ พลอยคึกคักไปด้วย เช่น ถนนนางงาม ถนนเก่าแก่ใจกลางเมืองสงขลาที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี เป็นแหล่งรวมอาหารพื้นเมือง บ้านเรือนสองฝั่งถนนยังคงมีความเป็นอัตลักษณ์ เพราะมีร่องรอยของสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสให้ได้สัมผัส


ส่วนบนจุดชมวิวเขาคอหงส์ เมื่อช่วงใกล้อาทิตย์อัสดง วันนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อรอชมแสงอาทิตย์ในวันสิ้นปีกันเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน ขณะที่บริเวณถนนศุภสารรังสรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานหาดใหญ่ เคาท์ดาวน์ 2024 เวลานี้เริ่มคึกคักด้วยนักท่องเที่ยว ถนนทั้งสายปิดการจราจรชั่วคราว เป็นถนนคนเดิน มีร้านรวงต่างๆ ร่วมร้อยร้านมาวางจำหน่ายสินค้าและอาหาร ทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารซีฟู้ด ให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้ลิ้มลองรสชาติ

จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียส่วนใหญ่พบว่าเดินทางมากันเป็นครอบครัว ส่วนใหญ่วางแผนมาพักผ่อนร่วมงานเคาท์ดาวน์ในหาดใหญ่ 2-3 วัน จากนั้นมีแผนเดินทางต่อไปเที่ยวยังจังหวัดใกล้เคียง โดย จ.กระบี่ เป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียอยากไปเที่ยวมากที่สุด รองลงมาจากสงขลา

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ บอกว่าตลอดทั้งปีนี้ชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวยังหาดใหญ่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 เกือบถึง 44 ล้านคน รองลงมาคือ นักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี อินเดีย และรัสเซีย


โดยในปีหน้าคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้ามายังหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เป็นคาราวานที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวแบบยาวขึ้น ราว 15-20 วัน จะช่วยให้เกิดการกระจายรายได้ให้พื้นที่ภาคใต้ตอนล่างมากยิ่งขึ้น และผลจากการที่ ททท. จัดงานเคาท์ดาวน์ ส่งผลให้โรงแรม ห้องพัก ในพื้นที่หาดใหญ่ ถูกจองเกินร้อยละ 85 คาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินตลอดช่วงปีใหม่เกือบ 800 ล้านบาท

ส่วนบรรยากาศที่ภูเก็ต แสงสุดท้ายของปีนี้ที่แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแห่งสุดท้ายของประเทศไทยวันนี้ สวยงาม เช่นเดียวกับบรรยากาศย่านเมืองเก่าบริเวณชาร์ตเตอร์ Bank ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานเคาท์ดาวน์ discover ภูเก็ต 2024 สีสันแห่งความสุข ขณะนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทาง ททท. คาดว่าที่ภูเก็ตจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่มากกว่า 260,000 คน และจะสร้างเม็ดเงินมากกว่า 8,000 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์