fbpx

แจ้ง 4 ข้อหา ชายขับรถเบียด ตร.ดับ โทษหนักประหารชีวิต

กรุงเทพฯ 24 ก.พ. – แจ้ง 4 ข้อหา ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งเบียดชนตำรวจเสียชีวิต ข้อหาเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โทษประหารชีวิต พบเคยถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อ 5 ปีก่อน ขณะแฟนผู้ตายโพสต์เศร้า


กรณีครูสอนขับรถ จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ และตำรวจติดตามไปสอบถาม แต่แทนที่เจ้าตัวจะลงมาพูดคุยกับตำรวจดีๆ กลับขึ้นรถแล้วขับหนี รวมถึงหักรถในลักษณะเหมือนขับเบียดชนรถตำรวจที่ขับไล่ตามทำให้ตำรวจทางหลวงนายนั้นเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกวานนี้ (23 ก.พ.)

คดีนี้ พันตำรวจโท ธนภณ เอี่ยมสะอาด สารวัตรสอบสวน 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง บอกว่า ต้องตั้งข้อหา ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 289 โทษสถานเดียวคือประหารชีวิต ขณะที่ พันตำรวจเอก ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา เผยว่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับนายกิตติรัช 4 ข้อหา คือ เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่, ทำให้เสียทรัพย์, ขับรถประมาทหวาดเสียว และจอดรถในที่ห้ามจอด จากนั้นคุมตัวนายกิตติรัชไปขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว รวมถึงบอกด้วยว่า จากการตรวจประวัตินายกิตติรัช พบว่า เคยถูกจับในข้อหา เมาแล้วขับ ในพื้นที่ สน.บางชัน เมื่อเดือนเมษายน ปี 60


อย่างไรก็ตาม ในจังหวะที่นายกิตติรัชถูกตำรวจคุมตัวไปส่งศาลฝากขัง นักข่าวพยายามถามย้ำอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่ไปขับรถเบียดและชนรถของสิบตำรวจเอกเอกเศรษฐการเสียชีวิต และอยากบอกอะไรกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่นายกิตติรัชก้มหน้า ทำเหมือนไม่อยากตอบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมาแล้วขับ

สำหรับประวัติ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ หนุ่ม เกิดวันที่ 14 กันยายน 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ในตําแหน่งผู้บังคับหมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 2 10 กรกฎาคม 2562 ได้ทำหน้าที่เป็น ผบ.หมู่งานตรวจพิสูจน์มลภาวะ บก.จร. 16 กุมภาพันธ์ 2564 รับราชการในตำแหน่งนี้ที่เสียชีวิต

ส่วนรางวัล เคยได้รับรางวัลจิตอาสาบุคคลดีเด่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำมันหมด และอุบัติเหตุต่างๆ อย่างเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ได้ออกตรวจพื้นที่ และพบคุณยายล้มได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกจึงได้ช่วยคุณยายปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงเคยได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรสนับสนุนแพทย์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินในเขตเมือง และได้รับความไว้วางใจให้ขับรถนำ ผบ.ตร.ด้วย


ส่วนหากย้อนไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปี 60 จะพบว่ามีการแชร์ภาพสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล ในชั่วโมงเร่งด่วนที่การจราจรติดขัดอย่างหนัก แม้ไม่ใช่เป็นหน้าที่ แต่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จนภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโซเชียล

ส่วนเมื่อวันที่ 23 เมษายนปีก่อน เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง เผยแพร่คลิป ขณะสิบตำรวจเอกเศรษฐการออกตรวจพื้นที่บริเวณต่างระดับธัญบุรี ก่อนจะพบ “สุนัข” พันธุ์ไทย สีดำ เดินอยู่บนช่องทางเดินรถช่องขวาสุด เกรงว่าจะถูกรถชน จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันอุ้มออกนอกเส้นทาง พร้อมนำตัวไปที่สถานีและช่วยกันดูแลอย่างดี และประกาศตามหาเจ้าของ

เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 20 กันยายน สิบตำรวจเอกเศรษฐการได้ช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่ต้องรีบไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อกลับสหรัฐ แต่คนขับรถหลงทาง ฝนตกหนัก ใกล้ถึงเวลาเช็กอิน กลัวจะไปไม่ทัน สิบตำรวจเอกเศรษฐการจึงใช้รถวิทยุขับนำทางไปสนามบิน พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบิน อำนวยความสะดวกให้ กระทั่งชายคนดังกล่าวเดินทางถึงสนามบินและเช็กอินขึ้นเครื่องได้ทันเวลา และตำรวจหนุ่มน้ำดีในที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา กำลังจะเตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาวในเร็วๆ นี้ด้วย

แฟนสาวของ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ได้โพสต์ IG เป็นภาพที่ทั้ง 2 คน ถ่ายร่วมเฟรมกัน พร้อมเขียนข้อความว่า “ภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายที่เราถ่ายด้วยกัน และเป็นการเจอหน้ากันครั้งสุดท้าย เอฟยังจำได้ภาพนี้พี่บอกพี่อ้วน พี่ไม่หล่อ เอฟสวยอยู่คนเดียว (แต่ยังไงพี่ก็หล่อสำหรับเอฟเสมอนะ)”

“เอฟเลยตอบพี่ว่าก็พี่อ้วนเองอ่ะ แล้วเราก็หัวเราะกัน ต่อไปนี้เอฟขอให้พี่ไปเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ไปสู่ภูมิภพที่ดี พี่ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ มันคงถึงเวลาพักของพี่แล้ว พี่ไม่ต้องเป็นห่วงเอฟ เอฟจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด พ่อ แม่ น้อง พี่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เอฟจะดูแลให้ เพราะเราเหมือนครอบครัวเดียวกัน”

“เอฟจะเข้มแข็งอยู่ให้ได้ เอฟอยากให้พี่รับรู้นะว่าทุกคนรักพี่มาก พี่เป็นคนดีจริงๆทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่เคยให้ร้ายใครแต่ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้กับพี่เลยจริงๆ ขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆกันเสมอมาไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ขอบคุณที่คอยตามใจทุกอย่าง ขอบคุณที่ให้เกียรติกันเสมอมา รักและคิดถึงพี่เสมอนะ #R.I.P พี่หนุ่ม ผู้ชายที่คอยเป็นทุกอย่างให้เอฟ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล