fbpx

ปิดล้อมระทึก! ชายคลั่งยิงปืนสนั่นหมู่บ้าน ชาวบ้านผวาลูกหลง

ตรัง 17 ก.พ. – ชายคลุ้มคลั่ง ถือปืนสั้น-ปืนยาว 3 กระบอก เดินอยู่ในบ้านตัวเอง ก่อนจะยิงปืนออกมาจากสวนปาล์ม ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงผวา ร้องขอให้ชุดหนุมานเข้าจับกุม


เหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงกลางคืนของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งชื่อ นายอุกฤษ หรือ ติ๊ก อายุ 31 ปี อาศัยอยู่ที่บ้าน 2 ชั้น ภายในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน และมีบริเวณเล้าหมูอยู่หลังบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จู่ๆ เกิดคลุ้มคลั่งเดินถืออาวุธปืน 3 กระบอก คือ อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนพกสั้น 2 กระบอก ขนาด .38 และ ขนาด 9 มม. อยู่ในบริเวณที่พัก

ญาติพี่น้องพยายามเกลี้ยกล่อม พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ในชุมชนเข้ามาช่วยเจรจาแต่นานหลายชั่วโมง นายติ๊ก ไม่ยอมออกมาจากบ้าน แล้วยังได้ยิงปืนออกมาจากบริเวณสวนปาล์ม ใกล้เล้าหมู หลังบ้านนายติ๊ก 1 นัด เวลาต่อมาได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากญาติ บอกว่า นายติ๊ก น่าจะเครียดและมีอาการคลุ้มคลั่ง เพราะระยะหลังเริ่มยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ผ่านมาขยันทำงานมีกิจการเลี้ยงหมู สวนยาง สวนปาล์มน้ำมัน และกำลังจะแต่งงาน


จากนั้นช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 16 ก.พ.66 ชุดหนุมานตรัง ได้เข้าปิดล้อมบ้าน เพื่อจะควบคุมตัวนายติ๊กให้เร็วที่สุด โดยสามารถเข้าเคลียร์ พื้นที่บริเวณเล้าหมูและภายในบ้านพักสำเร็จ แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลว นายติ๊กฉวยจังหวะหลบหนีออกไป เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อม จนกระทั่ง เวลา 13.30 น. ก็ตัดสินใจถอนกำลังออกมา โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด เข้าไปดูแลจัดวางกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ พร้อมทั้งแนะนำให้ชาวบ้านอยู่แต่ในบ้านพัก

นอกจาก บ้านของนายติ๊กจะอยู่ใช้ใกล้กับบ้านเรือนประชาชนแล้ว ยังอยู่ใกล้กับ โรงเรียนบ้านซา ซึ่งมีเด็กอยู่ในระดับชั้นอนุบาลถึง ป.6 รวมจำนวน 150 คน ครู 10 คน ด้วย รวมทั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลบางดี ทางคณะครูต้องรีบแจ้งผู้ปกครองให้มารับบุตรหลานกลับเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในวันนี้ทางโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อาจจะไม่เปิดเรียนอีก 1 วัน

วันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านของนายติ๊กครั้งหนึ่ง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ยึดจดหมายสั่งเสียของนายติ๊กไว้ได้ 1 ฉบับ ข้อความลักษณะสั่งเสีย ใจความว่า “ถ้าชาติหน้ามีจริงโบ้เราอย่าได้พบเจอกันอีกเลย พอแค่ชาตินี้ กูมันเลว..กันอยากให้ผมตายบอกมาตรงๆ นิ ผมพร้อมที่จะตาย เติ้นให้ชีวิตผม ผมเอาชีวิตหลบให้โบ้เติ้ลแล้วนะ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข ธุรกิจรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอโทษกับเรื่องราวทุก ๆ สิ่ง ผมไม่มีอะไรให้โบ้เติน มีแต่ชีวิตผมนี่แหละ… รักทุกคนเหมือนเดิมตลอดไปไม่มีวันเปลี่ยนแปลง….. คำขอสุดท้าย…. (ไม่ต้องสวดให้เผาเลย เพราะชีวิตผมไม่ได้สำคัญไหร่) จาก…ลูกเลวระยำ… ติ๊ก ”


กระทั่งช่วงค่ำของวันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้ส่งเพื่อนของนายติ๊ก 2 คน มาช่วยเจรจาต่อรอง ขณะนายติ๊กยังกบดานอยู่ภายในบ้านอย่างเงียบเชียบ ไม่ยอมเปิดไฟ เพื่อนตะโกนเรียกนานประมาณ 20 นาที แต่ไม่มีเสียงตอบ

เจ้าหน้าที่ชุดหนุมาน วางแผนจู่โจมเข้าไปภายในบ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะพังประตูหลังบ้านเพื่อเข้าไป นายติ๊ก รีบหนีออกจากบ้านทางประตูด้านข้าง พร้อมยิงปืนอีก 1 นัด เพื่อเปิดทางหนีเข้าไปในสวนปาล์มข้างบ้าน หลบหนีไปท่ามกลางความมืด

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งเป็นของพ่อนายติ๊กได้ 1 กระบอก ส่วนปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก ทั้งขนาด 9 มม. และ 38 มม. นายติ๊กยังพกติดตัวไปด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังมาวางแผนใหม่ โดยให้ชุดสายตรวจ สภ.ห้วยยอด ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอดและท้องถิ่น ร่วมกันเฝ้าระวัง ระหว่างรอกลับมาวางแผนติดตามตัวอีกครั้ง ในเช้านี้ (17 ก.พ.)

นายติ๊กได้ยิงปืนขึ้นอีก 1 นัด รวมเป็น 2 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (ชุดหนุมาน) ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด จึงร่วมปิดล้อมบ้าน และจู่โจมจะบุกเข้าจับกุม ทั้งบริเวณเล้าหมู และที่บ้านพัก 2 ชั้น แต่เจ้าตัวหลบหนีไปได้

ด้าน พ.ต.อ.อิสราพงษ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด บอกว่า ที่ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกก่อน เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนมืดมากไม่สามารถปฏิบัติงานได้ จะวางแผนใหม่ในเช้าวันนี้ ขณะนี้คาดสาเหตุว่า นายติ๊กน่าจะเครียด และมีปัญหาความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ส่วนเรื่องยาเสพติดยังไม่ทราบ ประวัติไม่เคยต้องคดีอาชญากรรม และล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) สั่งการให้เร่งจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว