fbpx

“โตโน่” ทำสำเร็จ ว่ายน้ำข้ามโขง ระดมเงินบริจาคช่วย รพ.นครพนม-สปป ลาว

นครพนม 22 ต.ค. – ทำสำเร็จ “โตโน่” ว่ายน้ำข้ามโขง รวม 15 กิโลเมตร ระดมเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาลนครพนมและ สปป ลาว


ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ในโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ของนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ซึ่งว่ายน้ำข้ามสองฝั่งโขง (ไทย-ลาว) ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลทั้งสองฝั่งโขง

เมื่อช่วงเช้าก่อนเริ่มภารกิจ มีการรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช โดยเหล่านางรำจำนวน 280 นางรำ พร้อมด้วยเหล่าดารา โดยเฉพาะดาราสาว “ณิชา” แฟนสาวของโตโน่ ก็ร่วมพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้ด้วย เพื่อบวงสรวงขอพรให้โตโน่ว่ายน้ำข้ามโขงได้สำเร็จ สภาพอากาศมีฝนตกลงมาช่วงประมาณตี 4 แต่เมื่อถึงเวลาทำพิธีฝนก็หยุดตก


ตามกำหนดการ โตโน่จะลงว่ายน้ำบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช เวลา 10.00 น. และจะขึ้นฝั่งบริเวณท่าน้ำวัดกลางที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อทำกิจกรรมขอรับบริจาคจากชาวบ้านที่มาติดตามกิจกรรมในครั้งนี้

หลังจากนั้นจะลงว่ายน้ำอีกครั้งหนึ่ง แล้วขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้ว บริเวณหน้าวัดพรอินทร์แปลง พร้อมทำกิจกรรมขอรับบริจาคอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป ลาว และทำกิจกรรม หลังจากนั้นพักรับประทานอาหารที่เมืองท่าแขก หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่หาดทรายบ้านนาเมือง ที่อยู่ทางตอนเหนือของเมืองท่าแขก แล้วลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงกลับมาขึ้นฝั่งบริเวณท่าน้ำองค์พญาศรีสัตตนาคราชอีกครั้ง

ตามหมายกำหนดการคาดว่าโตโน่จะว่ายน้ำกลับมาขึ้นฝั่งไทยอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.30 น. ระยะทางรวมทั้งหมด 15 กิโลเมตร เป็นการว่ายตามกระแสน้ำทั้งหมด


โดยโตโน่ ภาคิน พร้อมทีมนักว่ายน้ำ ออกสตาร์ทกระโดดลงแม่น้ำโขงบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม เวลาประมาณ 10.19 น. ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นจากประชาชนที่มารอให้กำลังใจ กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. โตโน่ว่ายตัดกระแสน้ำในแม่น้ำโขง จากศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ข้ามฝั่งไปบริเวณ สปป ลาว ได้สำเร็จ ท่ามกลางประชาชนฝั่งลาวมารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ เมื่อว่ายไปถึงฝั่ง สปป ลาว แล้ว โตโน่ได้ขึ้นไปไหว้พระธาตุศรีโคตะบอง สปป ลาว และแวะเยี่ยมโรงพยาบาลแขวงคำม่วน จากนั้นโตโน่พักร่างกายที่โรงแรมฝั่ง สปป ลาว ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนนั่งรถไปที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง เวลาประมาณ 15.30 น. เพื่อว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงกลับมาขึ้นฝั่งที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช (ฝั่งไทย)

เวลาประมาณ 16.00 น. โตโน่เริ่มว่ายน้ำออกจากฝั่งลาว โดยมีประชาชนจากทางฝั่ง สปป ลาว มารอส่งโตโน่ที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมืองเป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนให้กำลังใจว่า “โตโน่สู้ๆ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. โตโน่ทำภารกิจสำเร็จ ว่ายน้ำกลับมายังฝั่งไทยเป็นที่เรียบร้อย นับว่าภารกิจครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ใช้เวลารวมประมาณ 7 ชั่วโมง

ยอดบริจาคล่าสุด ณ เวลา 18.00 น. จากเว็บไซต์เทใจในโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” อยู่ที่ 58,144,775 บาท ซึ่งเกินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 16 ล้านบาท หรือเกินเป้าไปแล้ว 343% .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย