fbpx

ทรหด ใส่เปลโรยเชือกช่วยนักท่องเที่ยวบาดเจ็บลงจากน้ำตก

พังงา 30 ส.ค.- เหตุนักท่องเที่ยวลื่นล้มบาดเจ็บบนน้ำตกทุ่งขมิ้นที่ จ.พังงา ทีมกู้ภัยช่วยเหลือลงมาได้แล้ว โดยใส่เปลโรยลงมาด้วยเชือกทีละชั้น


จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่น้ำตกบ้านทุ่งขมิ้น ม.4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และไม่สามารถนำลงมาได้ เนื่องจากเส้นทางมีความลาดชันและอันตรายมาก ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงอายุ 52 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้รับอุบัติเหตุจากการลื่นไถลกระแทกหิน จนบาดเจ็บลุกขึ้นเดินไม่ได้ ตำรวจในพื้นที่จึงประสานทีมกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วจากสำนักงาน ปภ.จังหวัด ร่วมกับทีมกู้ภัยในพื้นที่ วางแผนนำผู้บาดเจ็บลงจากน้ำตก โดยใช้วิธีใส่เปลมัดให้แน่น ก่อนใช้เชือกโรยเปล ค่อยๆ นำผู้บาดเจ็บลงมาจากน้ำตกด้านบน ทีละชั้นๆ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนในที่สุดก็สามารถนำผู้บาดเจ็บลงมาถึงด้านล่าง และนำส่งศูนย์การแพทย์เขาหลัก ให้ความช่วยเหลือด้วยความเรียบร้อย

เบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกับลูกสาว 2 คน เข้าพักที่โรงแรมในพื้นที่เขาหลัก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม จองห้องพักถึงวันที่ 26 กันยายน โดยช่วงเช้าซื้อทัวร์วันเดย์ทริป ซึ่งเป็นทริปเดินป่า จุดแรกเป็นน้ำตก ไกด์พาเที่ยวขึ้นน้ำตกชั้นที่ 3 ซึ่งระหว่างทางขึ้นมีความชันมาก แต่นักท่องเที่ยวสามารถผ่านไปได้ ในระหว่างที่ถ่ายภาพบริเวณชั้นที่ 3 นักท่องเที่ยวเกิดลื่นไถลบนซอกหิน ทำให้ขาของนักท่องเที่ยวเกิดการบาดเจ็บ ประกอบกับก่อนหน้านี้ขานักท่องเที่ยวมีการผ่าตัดเสริมเหล็ก ทำให้เหล็กแทงเนื้อขาข้างใน จนเกิดอาการเจ็บปวดสาหัสเดินไม่ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้