fbpx

ส.ส.ก้าวไกล งง! ถูกเหมารวมกลุ่ม 16 ส.ส.

รัฐสภา 10 ก.พ.-ส.ส.ก้าวไกล งง! ถูกเหมารวมกลุ่ม 16 ส.ส. เชื่อแค่เติมชื่อหวังให้ครบจำนวน ด้าน “วาโย” ซัด รวมคนเพื่อต่อรองผลประโยชน์เป็นการเมืองแบบเก่าที่ด้อยค่า ส.ส.

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทั้งสองคนได้เข้าร่วมกลุ่ม 16 กับพรรคการเมืองเล็ก ที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โดยนายณัฐชา ปฏิเสธ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่เคยมีการพูดคุยกับกลุ่มพรรคเล็กเลย ดังนั้นจึงมองว่า ที่มีการนำชื่อไปแอบอ้าง คงเป็นเพียงการเพิ่มจำนวนของกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อรอง ซึ่งไม่ทราบว่าคนที่นำรายชื่อให้นั้นเมื่อคืนนี้ฝันถึงตนหรืออย่างไร หรือนำชื่อไปใส่เพราะรู้จักกัน เพื่อให้ครบจำนวน 16 คน เหมือนกลุ่มในอดีต เพื่อหวังจะยิ่งใหญ่บ้าง ดังนั้น ยืนยันได้ว่า ตนยังคงเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล ไม่เคยคิดเข้าร่วมแนวทางของพรรคอื่นแน่นอน  แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการที่รู้จักกันแล้วจะนำชื่อไปใส่หรืออนุมานว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน


ขณะที่นายแพทย์วาโย กล่าวว่าเมื่อเช้านายมงคลกิตติ์ เดินมาขอโทษตน ซึ่งตอนนั้นก็ยังงงอยู่ว่าให้ข่าวพาดพิงเรื่องอะไร และเพิ่งมาทราบในภายหลัง จึงมองว่าการใช้วิธีการที่พยายามรวมคน เพื่อต่อรองเป็นการเมืองแบบเก่า มักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง

“การมาสร้างมูลค่าให้ตนเองเพื่อการต่อรอง ตนคิดว่าการทำแบบนี้ เป็นการด้อยค่าของนักการเมือง เป็นการด้อยค่า ส.ส. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเป็นนักการเมืองและส.ส. เอาแต่นั่งจับกลุ่มคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นั่งจับกลุ่มเพื่อต่อรองผลประโยชน์ แบบนี้ตนรู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีกับประชาชน และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง” นพ.วาโย กล่าว อย่างไรก็ตามทั้งสองคนไม่ได้คิดว่าจะฟ้องร้อง เพราะไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมาก และแนวทางที่กลุ่มได้ออกมาแถลงก็สอดคล้องกับแนวทางของพรรคฝ่ายค้านอยู่แล้ว คือให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น ยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า