fbpx

จี้ นายกฯ ตอบ6 ข้อ แก้เศรษฐกิจ วัคซีน เยียวยา

กรุงเทพฯ  29 มิ.ย.- พิชัย จี้ นายกฯ ตอบคำถาม 6 ข้อ เรื่องแก้เศรษฐกิจ วัคซีน และ เยียวยา ชี้ล้มเหลว คิดอะไรก็ผิดพลาด


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ล้มเหลวในทุกด้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจที่ยังไม่เห็นหนทางแก้ไขของรัฐบาล การจัดการวัคซีนที่ล้มเหลวซ้ำซาก การควบคุมการระบาดของไวรัสที่ทำท่าจะบานปลาย โดยล่าสุดการสั่งจำกัดการดำเนินการทางเศรษฐกิจแบบเข้มงวดที่อ้างว่าไม่ใช่ล็อกดาวน์แต่ผลกระทบไม่ต่างจากการล็อกดาวน์ โดยสั่งปิดตอนตีหนึ่ง โดยไม่ได้แจ้งให้ประชาชนเตรียมการไว้เลย ได้สร้างความลำบากเพิ่มเติมให้กับประชาชนอย่างมาก พร้อมทั้งมีการปิดแคมป์คนงานทำให้คนงานที่อาจจะติดเชื้อไวรัสโควิดแล้วได้เดินทางออกจากพื้นที่กลับไปต่างจังหวัด

นายพิชัย ยังกล่าวถึงโครงการรัฐบาล ที่ออกมาตรการเยียวยามาแล้วล้มเหลวทั้ง โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่มีคนเข้าไปสมัครน้อยมาก รวมถึง โครงการคนละครึ่งที่คนเคยแย่งกันลงทะเบียน แต่กลับมีเหลือเป็นจำนวนมาก เป็นต้น แสดงให้เห็นถึงนโยบายเยียวยาที่ไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน อีกทั้งไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าเพื่อรองรับปัญหาในอนาคต


“พลเอกประยุทธ์  คิดอะไรมาก็ล้มเหลวหมด คิดอะไรก็ผิดพลาด เหมือนเป็นผู้นำที่ดวงตก ทำอะไรก็แย่ไปหมด ยิ่งบริหาร ประชาชนไม่ตายก็จนกันหมด แถมยังหัวเราะรื่น และ ชู 2 นิ้ว ในขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอย่างแสนสาหัส พลเอกประยุทธ์ ยังทำให้คำว่า นะจ๊ะ ที่พูดจนติดปากกลายเป็นคำที่น่ารังเกียจของคนไทยส่วนใหญ่ไปแล้ว”นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย ยังขอตั้งคำถาม 6 ข้อให้พลเอกประยุทธ์ ได้ตอบคือ ทำไมถึงไม่แจ้งประชาชนล่วงหน้า ถึงการสั่งปิดอย่างเข้มงวด เพื่อประชาชนจะเตรียมตัวรับมือ ทำไมไม่มนำเงินจากโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการคนละครึ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จ มาช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่น หรือคิดการเยียวยาแบบอื่น  การปล่อยกู้ดอกเบี้ย 0% ตามที่ได้ประกาศ ได้มีการดำเนินการไปถึงไหนแล้ว  พลเอกประยุทธ์ จะเปิดประเทศได้ใน 120 วัน ตามที่ประกาศไว้ได้หรือไม่ ถ้าทำไม่ได้แล้ว ก็ควรกำหนดวันใหม่ที่แน่นอน เพราะถ้าเปิดประเทศไม่ได้ ก็จะยิ่งเสียหายซ้ำซ้อนอีกได้ ขณะที่วัคซีนจะสามารถมีพร้อมได้เมื่อใดและจะฉีดได้ทันไหม รวมถึงจะมีวัคซีนทางเลือกเมื่อใด  ถ้าเปิดประเทศไม่ได้ เศรษฐกิจไทยจะทรุดต่อไปอีกนาน พลเอกประยุทธ์ มีแผนงานจะทำอย่างไรต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ