fbpx

หวั่น สาดน้ำสงกรานต์ เป็นคลัสเตอร์ใหม่

ทำเนียบ 11 มี.ค.-เลขาฯ สมช. เผย ศปก.ศบค. เตรียมถกมาตรการผ่อนคลายช่วงสงกรานต์ ระบุสาธารณสุข หวั่นสาดน้ำเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ขอรอฟังบทสรุปศุกร์ 19 มี.ค.นี้

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวก่อนการประชุม ถึงการหารือในที่ประชุมวันนี้(11มี.ค.)  นอกจากเรื่องการมาตรการผ่อนคลายในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว จะมีการหรือถึงการเปิดประเทศในวันที่ 1 ต.ค.นี้ด้วยหรือไม่ ว่า จะมีการหารือถึงมาตรการผ่อนคลายในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพียงประเด็นเดียว เนื่องจากเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้ และจะต้องมีการพิจารณาด้วยความรอบคอบ


ส่วนข้อกังวลของหลายฝ่ายที่ระบุว่า หากมีการสาดน้ำจะกลายเป็นคลัสเตอร์การระบาดใหม่นั้น พลเอกณัฐพล ระบุว่า เป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขยังคงกังวลอยู่ รวมไปถึงกังวลว่าหากผ่อนคลายไม่ได้ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้อง ก็อาจถูกต่อว่า จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและหาหรือว่าจุดใดเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด

พลเอกณัฐพล กล่าวว่า กิจกรรมที่สามารถปฏิบัติได้เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปต่อ ขอให้รอฟังภายหลังการประชุม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่รับฟังข้อคิดเห็นระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยผลการหารือในวันนี้นั้น แต่ละกระทรวงต้องไปหารือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำข้อสรุปกลับมาประชุมอีกครั้งในวันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 ในคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเตรียมการเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม  ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน


นอกจากนี้ยังมีการรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชนมาโดยตลอด นอกจากนี้ที่ประชุม จะหารือถึงการติดตามและขับเคลื่อนมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคในระยะต่อไป รวมถึงการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรทางอากาศทางน้ำและทางบก และสรุปการดำเนินการการเข้าพักในสถานที่กักกันในโรงแรม หรือ Villa Quarantine.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร