fbpx

นายกฯ เผย ครม.อนุมัติจ้างงาน นศ. 2.6 แสนตำแหน่ง

ทำเนียบฯ 8 ก.ย.-นายกฯ เผย ครม.อนุมัติจ้างงานนักศึกษา 2.6 แสนตำแหน่ง พร้อมเห็นชอบโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วงเงิน 48 ล้านบาท


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนะฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบให้มีการจ้างงาน นิสิต นักศึกษา ผู้จบการศึกษาใหม่ รวมถึงผู้จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และผู้จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 2.6 แสนตำแหน่ง เป็นเวลา 12 เดือน และทางกระทรวงแรงงานเตรียมจัดงานเอ็กซ์โป ซึ่งจะมีการจ้างงานของแต่ละกระทรวงอีกประมาณ 1 ล้านคน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการพบปะพูดคุยกับภาคเอกชนในหลายภาคส่วน ว่า รัฐบาลมีความมุ่งหวังที่จะดูแลประชาชนทุกภาคส่วน และต้องการร่วมมือกับภาคเอกชน สิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลต้องการ คือ ให้มีลดการเลิกจ้างพนักงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมา ยืนยันไม่ได้เข้าไปช่วยผู้ประกอบการรายใหญ่


ส่วนเรื่องข่าวการแจกเงิน 3,000 บาทให้ประชาชนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าเงินที่จะออกมา มุ่งเน้นดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ร้านค้าปลีกต่าง ๆ พ่อค้า-แม่ค้า โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียด เช่น ระบบการจ่ายเงิน เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในช่วงนี้รัฐบาลเน้นการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ โดยเน้นโครงการขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มรายได้มากขึ้น เช่น การเชื่อมการเดินทางจากฝั่งตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตก หรือ โครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ แลนด์บริดจ์ นอกจากนี้ ครม.มีมติเห็นชอบโครงการ Gastronomy tourism หรือ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ล้านนา วงเงิน 48 ล้านบาท เพื่อยกระดับและเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการและเกษตรกรในพื้นที่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่พับโครงการภูเก็ตโมเดล แต่จะเน้นการท่องเที่ยวในประเทศก่อน ซึ่งต่างชาติยังคงห้ามเดินทางเข้าประเทศ ตามที่วางไว้ในกลางเดือนตุลาคม เนื่องจากต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง