fbpx

“ไผ่” ระบุรายชื่อ รมต. จบแล้ว ได้เท่าเดิม

รัฐสภา 21 ส.ค.-“ไผ่” ระบุรายชื่อ รมต. จบแล้ว ได้เท่าเดิม บอก “สส.เพชรบูรณ์-อรรถกร-สันติ” อยู่ในกลุ่ม ไม่รู้ “ธรรมนัส” คุย “เฉลิมชัย” บอกไม่ได้ยินชื่อ “อัครา-นฤมล” ย้ำไม่กดดันนายกฯ

นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยื่นรายชื่อรัฐมนตรีไปยังแกนนำรัฐบาล น่าจะจบเรียบร้อยแล้ว และน่าจะมีจำนวนเก้าอี้ประมาณเดิม เมื่อเช้านี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ตนยังไม่ค่อยได้อัพเดตอะไร แต่เท่าที่คุยมาก็ประมาณเดิม ซึ่งสัดส่วนรัฐมนตรี ก็เชื่อว่าจะสอดคล้องกับสัดส่วน สส.ในกลุ่ม ส่วนจำนวนตัวเลข สส.ในกลุ่มนั้น เรื่องตัวเลขไม่ได้สำคัญ แต่จะทำอย่างไรให้รัฐบาลรีบตั้งคณะรัฐมนตรีได้ เชื่อว่าหลังตั้งคณะรัฐมนตรี เท่าที่ได้ยินมาประชาชนจะได้ยินข่าวดีอีกเยอะในเรื่องนโยบาย จะเป็นอย่างที่ทุกคนต้องการ เมื่อถามว่า ส.ส.เพชรบูรณ์ จะอยู่กับใคร นายไผ่ มองว่า น่าจะอยู่กับเรา


ส่วนที่มีข่าวว่า มีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีซ้อนกันกับฝั่งของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คือ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น นายไผ่ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่นายอรรถกร ยังอยู่กับตน เพราะถือเป็นน้องชายอีกคน และขอยืนยันว่าเราไม่ได้มีปัญหากับทางพรรคพลังประชารัฐ และไม่ได้มีปัญหากับพลเอกประวิตร ยังรักและเคารพเสมอ แต่ขอทำงานในทิศทางที่เราคิดว่าเป็นข้อมูลที่เราได้รับมาและถูกต้อง และที่ผ่านมาได้เป็นผู้ประสานงานหลักกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งสมัยที่แล้วและได้ทำงานกับทางพรรคเพื่อไทยมา แล้วตนเคยอยู่พรรคเพื่อไทยและเกิดมาจากที่นั่น เชื่อว่าข้อมูลของเราเป็นข้อมูลจริงและเป็นข้อมูลที่ได้รับการกรองมาอย่างดี

ทั้งนี้ ถ้ามีฝั่งของร้อยเอกธรรมนัสแล้วจะยังมีฝั่งของพลเอกประวิตร ร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ต้องให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสิน ตนไม่สามารถกดดันและไม่อยากสร้างเงื่อนไขทางการเมืองใดๆ เพราะวันนี้ประชาชนต้องการให้เรียบร้อยโดยเร็วเพื่อทำนโยบายให้สำเร็จ ยืนยันทำงานร่วมกับทุกคนได้เพราะทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก


ขณะที่ ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าได้ให้ทางฝ่ายร้อยเอกธรรมนัส 3 ที่นั่ง แต่ต้องมีเงื่อนไขว่าให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ มาร่วมกับทางนี้ด้วย นายไผ่ เชื่อว่านายสันติ ก็จะมาร่วมอยู่แล้ว ส่วนการที่วานนี้ (20 ส.ค.) นายสันติ ไปปรากฏตัวที่บ้านป่ารอยต่อฯ ของพลเอกประวิตร มองว่าป็นการเหยียบเรือสองแคมหรือไม่นั้น ตนไม่ได้มองแบบนั้น แล้ววันนี้ไม่มีใครคนใดไปคิดร้ายกับ หัวหน้าพรรค ยังรักและเคารพเหมือนเดิม

และถ้า สส. ฝ่ายพลเอกประวิตร จะไหลมารวมกับฝ่ายร้อยเอกธรรมนัส จะปิดประตูหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า วันนี้ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เราอยู่กันแบบครอบครัว ทุกคนต้องเป็นคนคุยกัน

นายไผ่ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ร้อยเอกธรรมนัส เดินทางไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่บ้านพัก เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ไม่ทราบ เพราะตนอยู่บ้าน และไม่เห็นนายเฉลิมชัย อีกทั้งมองว่า การพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่หน้าที่ของเรา ซึ่งทางเราจะไม่กดดันการทำงานของนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทย จะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้


เมื่อถามถึงเรื่องคุณสมบัติของตนเอง นายไผ่ กล่าวว่า ตนไม่ได้ยึดติดอะไร หรือสนใจเรื่องนั้นๆ รวมถึงทุกๆ คน ที่สื่อจะถามเรื่องคุณสมบัติ วันนี้การตีความออกมาแบบนี้ เรื่องคำว่าจริยธรรมโดยประจักษ์ ค่อนข้างลำบากที่จะออกมาพูดว่า ใครบ้าง เพราะว่าถ้าเขาไม่ได้ขึ้นมา เขาก็โดนอย่างไร เขาก็ต้องเล่นการเมืองต่อ จะกลายเป็นว่าคุณไม่มีจริยธรรมไปแล้วหรือ มันทำไม่ได้ วันนี้ ขอว่าเราส่งก็คงไม่ได้มานั่งพูดว่าเป็นใคร และไม่ได้ก็คงเปลี่ยนกันไป เชื่อว่าทุกพรรคทุกคน ไม่ใช่บอกว่า ถ้าคนนี้ไม่ได้จะไม่ร่วมนะ วันนี้ให้เดินไปให้ได้ก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ติดใจชื่อของร้อยเอกธรรมนัส ถูกคนไม่ได้ติดใจวันนี้ทราบว่ากฤษฎีกาและเลขาธิการคณะรัฐมนตรีต้องกำหนดกรอบมาก่อน ว่าอากาศเป็นอย่างไรและยื่นคณะกรรมการทฤษฎีการตีความ ซึ่งอีกสองสัปดาห์หน้าอย่างเร็วจะได้เห็นหน้ากัน แต่อาจจะเร็วกว่านั้นก็ได้ ซึ่งต้องเข้าใจว่าถ้าพูดอะไรออกมาตรงนี้จะเป็นการกดดันนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นการไม่สมควรซึ่งได้เน้นย้ำว่ามารยาททางการเมืองก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ

ส่วนชื่อที่ส่งไปให้ตรวจสอบ มีชื่อนายอัครา​ พรหมเผ่า สส.พะเยา ซึ่งเป็นน้องชายของร้อยเอกธรรมนัส สำรองไว้​ และมีชื่อของนางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า ตนไม่ได้ยิน แต่ถ้าข่าวได้ยินอะไรมา ก็เล่นไป แต่ตนมานั่งพูดไม่ได้จริงๆ

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ต้องไปถามทางพรรค.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”