fbpx

กกต.เผยยังไม่รับรองนายก อบจ.ปทุมฯ

กทม. 7 ส.ค.-กกต.เผยยังไม่รับรองนายก อบจ.ปทุมฯ เหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวนยันประกาศรับรองภายใน 60 วัน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวถึงความคืบหน้าการรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม มีกรอบเวลาพิจารณาประกาศผลภายใน 60 วัน ตามมาตรา 17 พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้หากคณะกรรมการสืบสวนไต่สวน ดำเนินการเสร็จก็จะต้องส่งตามขั้นตอน ให้เลขาธิการ กกต. ให้ความเห็น ผ่านคณะอนุกรรรมการวินิจฉัยก่อนส่งมาให้ กกต. พิจารณาประกาศผล ยืนยันว่าจะต้องพิจารณาประกาศผลภายใน 60 วัน ส่วนจะใช้เวลาเต็ม 60 วันหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ คณะกรรมการสืบสวนไต่สวนจะทำแล้วเสร็จเมื่อใด ถ้าทุกอย่างทำได้ด้วยความรวดเร็วก็สามารถประกาศผลได้เลย


เมื่อถามว่าที่ กกต. ไปให้สืบสวนข้อมูลเพิ่มเติมนั้นเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตหรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ไม่ใช่การหาข้อมูลเพิ่มแต่มีคำร้องเข้ามา ว่ามีการกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง เมื่อสำนักงานรับคำร้องเห็นว่าเป็นคำร้องที่รับเป็นสำนวนได้ ก็มีการสืบสวนโดยคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนในการแสวงหาข้อเท็จจริงพยานหลักฐานและบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบก่อนส่งความเห็นเข้ามาว่าจะดำเนินการอย่างไร.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว