fbpx

“ทักษิณ” ลั่นไม่มี “ปฏิญญาเขาใหญ่”

บ้านจันทร์ส่องหล้า 26 ก.ค.-“ทักษิณ” ลั่นไม่มี “ปฏิญญาเขาใหญ่” ชี้เพราะคำว่า “ปฏิญญา” พาวุ่นวายมาแล้วรอบหนึ่ง ปัด ก๊วนตีกอล์ฟ ไม่มีฮั้ว “เจ้าสัวพลังงาน” บอกบ้านเมืองมีกฎเกณฑ์ เพื่อนฝูงฝ่าฝืนไม่ได้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการเปิดบ้านทำบุญวันคล้ายวันเกิด​ 26 กรกฎาคม ครบรอบ 75 ปี ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเขาใหญ่ และร่วมวงกับนักธุรกิจ ได้พูดประเด็นการเมืองหรือไม่ ว่า ไม่ได้คุยกันเมืองเลย คุยล้อเล่นกันสนุกสนาน เพราะสนิทสนมกันมานาน ร้องเพลงกัน ผ่อนคลาย สำคัญที่สุดนิสัยตน ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจแล้ว เวลาไปกินข้าว เราจะคุยมโนสาเร่ ดินฟ้าอากาศ เรื่องครอบครัว ถ้าจะคุยงานจริงๆ คือตอนมีของหวานมา แป๊บเดียวสั้นสั้น แต่เที่ยวนี้ไม่มีของหวาน เลยไม่ได้คุย นักข่าวจึงแซวว่าเป็นเพราะเขาไม่ได้เสิร์ฟใช่หรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่ามันอิ่มก่อน ไม่มีของหวานเลยลืมพูดเรื่องการงาน


ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า เป็นการฮั้วเจ้าสัวพลังงาน นายทักษิณ ชี้แจงว่า ไม่มีหรอกครับ ทุกอย่างบ้านเรามีกฎมีเกณฑ์ ความเป็นคนรู้จักเพื่อนฝูงต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่สามารถทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ได้

ส่วนที่มีภาพปรากฏเจ้าสัวกลาง ได้นัดกันหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า เจ้าสัวกลาง และนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นเพื่อนกันมาเก่าแก่มาก ซึ่งทริปนี้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ล็อกคิวไว้ตั้งแต่ 3 อาทิตย์ที่แล้ว หลานไปกันครบ ก็ไป ซึ่งนายอนุทิน พอรู้ว่าไป จึงเชิญไป แรนโช ชาญวีร์ จะขอเลี้ยงข้าว ปรากฏว่า สส. ในพื้นที่ทราบข่าวกันก็เลยมา โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ


ส่วนที่คนมองว่าเป็นปฏิญญาเขาใหญ่นั้น นายทักษิณ ยืนยันว่าไม่มีอะไรหรอก ปฏิญญานี่ทำให้ตนวุ่นวายมารอบหนึ่งแล้ว คำว่า ปฏิญญา จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ตนแม้เป็นนักการเมืองเก่า แต่หน้าที่ของตนคือสร้างความปรองดอง เพื่อให้การเมืองแข็งแรง และบ้านเมืองไปได้ มากกว่าที่จะทำหน้าที่อื่นๆ การที่ตนเข้าไปกินข้าวเฮฮาด้วยก็จะทำให้เกิดความสามัคคีกันมาก จะได้ไม่มีเรื่องที่เข้าใจผิดกันเวลามีเรื่องอะไรจับมานั่งคุยกันก็จบ วันนี้ความสามัคคีสำคัญ.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว