fbpx

“หมอเกศกมล” ยันเรียนจริงจบจริง ตั้งใจเป็น สว.เพื่อสังคม

กกต. 11 ก.ค.- “หมอเกศกมล” แจงปมวุฒิการศึกษา ยันเรียนจริงจบจริง ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถว ตั้งใจเข้ามาเป็น สว.เพื่อสังคม รับมีตำแหน่งประธานวุฒิในใจ ไม่หวั่นสภามีหลายสี เชื่อทำงานร่วมกันได้


พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.จากกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้คะแนนสูงสุด กล่าวถึงกรณีวุฒิการศึกษาของตนเอง ยืนยันว่าวุฒิการศึกษาที่ได้มาทั้งหมดเป็นของจริง เรียนจริง จบจริงไม่มีการซื้อปริญญา มหาวิทยาลัยที่จบก็ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถว ที่ก่อนหน้านี้ไม่ออกมาชี้แจงเพราะเกรงว่าจะผิดต่อระเบียบของ กกต. ซึ่งจริงๆ โดนตรวจสอบวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับอำเภอแล้ว เราได้ชี้แจงเป็นเอกสารทั้งหมด ปริญญาที่ได้จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ และใบรับรองที่ได้จากกระทรวงศึกษาธิการ ของสหรัฐอเมริกา และตัวแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้จริงๆ ก็เป็นมหาวิทยาลัยจริงไม่ใช่ห้องแถว ไม่มีการซื้อปริญญา

เมื่อถามว่าความตั้งใจที่จะมาทำหน้าที่ สว. พญ.เกศกมล กล่าวว่า จริงๆ มีหลายด้านที่อยากทำ แต่ขอไปศึกษาและดูว่าจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในกรรมาธิการไหน ซึ่งความตั้งใจที่มาลง สว.เพื่ออยากตอบแทนสังคม เพราะธุรกิจที่ทำค่อนข้างคงที่แล้ว จึงอยากทำเพื่อสังคม ในสภาโดยเริ่มต้นไปเป็นกรรมาธิการในรัฐสภา ช่วยเหลือสังคมมาเรื่อยๆ เมื่อมีการรับสมัคร สว. จึงคิดว่าลองเอาตัวเองเข้ามา สมัครดู ถ้าเราเหมาะสมที่จะได้ ผู้สมัครทั้งหมดก็จะเลือกเรา ยืนยันว่า มาด้วยตนเอง ไม่มีกลุ่มไหนหนุนหลัง เป็นอิสระ


เมื่อถามถึงตำแหน่งประธานวุฒิสภา กล่าวว่า มีคิดไว้ในใจแล้ว ซึ่งมีในใจอยู่แล้ว แต่ขอฟังเสียงที่ประชุมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อถามย้ำว่าคนที่เลือกไว้ในใจเป็น 2 ชื่อที่ปรากฏในสื่อใช่หรือไม่ กล่าวว่า ขอเก็บไว้ก่อน

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการนัดพบกันเพื่อคุยเรื่องนี้ประธานฯ ได้มีการเข้ากลุ่มแล้วหรือยัง พญ.เกศกมล กล่าวว่า ยังไม่ได้รวม แค่อาจจะรู้จัก สว. ที่ได้รับเลือกในวันเลือก

เมื่อถามว่าหวั่นใจกับการทำงานหรือไม่เพราะขณะนี้มีการรวมกลุ่มของ สว. พญ.เกศกมล กล่าวว่า ที่บอกว่ามีหลายสีตนไม่กลัว ถ้าทุกสีมีความตั้งใจเหมือนกันที่จะมาทำงานรับใช้ประชาชน และไม่ทำให้แตกแยก ตนคิดว่าเราสามารถทำงานร่วมกันได้แม้มีหลายสี .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก