fbpx

เลขาฯ ป.ป.ช. เผยรอ “บิ๊กต่อ” แจงปมบ้านหรู

รร.ทีเค พาเลซ 2 ก.ค.- เลขาฯ ป.ป.ช. เผยรอตรวจสอบ ปมบ้านหรู “บิ๊กต่อ” ขณะที่คดี “บิ๊กโจ๊กและลูกน้อง” รอสำนวนครบถ้วนจะทำพร้อมกันในคราวเดียว ส่วนปมเอื้อประโยชน์นำเข้ารถหรู 62 คัน ชี้มูลความผิดไปบางสำนวนแล้ว


นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้ รอ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้ามาชี้แจง เมื่อถามว่ามีการนัดวันมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะมีแล้ว แต่จำวันไม่ได้ ส่วนจะเดือนนี้หรือไม่นั้นต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ส่งสำนวนกลับไปที่ สน.เตาปูน แล้ว เป็นคดีเอกชนที่เปิดบ่อนออนไลน์และฟอกเงิน ส่วนที่ ป.ป.ช.เหลือเฉพาะความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องอีก 10 กว่าคน และสำนวนแรก ยังไม่ได้รับสำนวนอยู่ระหว่างประสาน ทั้งนี้ต้องรอสำนวนครบถ้วนทั้งหมดก่อนและจะทำพร้อมกันทีเดียว


นายนิวัติไชย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงสำนวน กรณีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เอื้อประโยชน์เอกชนปมนำเข้ารถหรู สำแดงเท็จ 62 คัน ว่า มีการชี้มูลความผิดไปบางสำนวนแล้ว ยังเหลืออยู่อีก 2-3 สำนวน อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง มีบางเรื่องแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว หากพบเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่นอกเหนือจาก 7 คนของกรมศุลกากรและเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ตรวจสอบสอบสวนที่มีพฤติการณ์จะถูกดำเนินการด้วย ขณะนี้ยังไม่พบมีใครเอี่ยวเพิ่มเติม เมื่อถามย้ำว่ามีเฉพาะ 7 คน นี้ใช่หรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น .-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง