fbpx

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

กทม. 30 มิ.ย.-“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ไทยสู่การเป็น Pride Friendly Destination ต่อยอดผลักดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 ถือเป็นการเฉลิมฉลองส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาวหลากหลายทางเพศ


โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า งานครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่าย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมของคนทุกกลุ่ม LGBTQ+ เป็นกลุ่มที่รัฐบาลไม่เคยละเลย และตั้งใจเต็มที่ในการยกระดับสิทธิขั้นพื้นฐาน ซึ่งปีนี้แตกต่างจากปีก่อนๆ เพราะพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ผ่านการพิจารณาของสภาฯ แล้ว ถือเป็นความน่าปลาบปลื้มใจ


นอกจากนี้ รัฐบาลยังพร้อมให้การสนับสนุนเป็นเฟสติวัลที่สำคัญ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีศักยภาพสูง รัฐบาลสนับสนุนให้มีการจัดเทศกาลไพรด์ทั่วประเทศ เพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับสิทธิ ความเสมอภาค และความหลากหลายทางเพศ และจะผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพการจัดเวิลด์ไพรด์ 2030

แต่อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายขั้นตอน เราต้องช่วยกันผลักดันอีกหลาย พ.ร.บ. เพื่อทำให้ประเทศไทยเข้าเป็นแคนดิเดตให้ได้ งานวันนี้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยในด้านความเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลก ยังสามารถส่งต่อแนวคิดสร้างสรรค์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ผ่านขบวนพาเหรดที่สื่อความหลากหลายของประเทศ ทั้งเทศกาล ประเพณี แฟชั่น อาหาร และกีฬา

“ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่าย ที่ร่วมกันจัดงานวันนี้ ให้เป็นวาระของการสื่อสารความหมายของการเท่าเทียมทางสังคม” นายเศรษฐา


จากนั้น นายเศรษฐา และคณะ ได้ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดที่ยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวทางเศรษฐกิจสีรุ้ง โดยตกแต่งขบวนพาเหรดตามแนวคิดการสนับสนุนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ในหลากหลายมิติ อาทิ การปลุกกระแสแฟชั่นผ้าขาวม้าไทยสู่ระดับโลก แสดงถึงความรัก ความเท่าเทียม และความเสมอภาค

โดยขบวนจะเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท และไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น..-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน

ไล่วงจรปิดล่าแก๊งคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา มั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้

ตำรวจยังคงเร่งไล่กล้องวงจรปิดตามล่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา เพราะแม้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คน แต่ทั้งคู่ยังไม่ยอมให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น

นายกฯ สั่งระดมทุกภาคส่วน เดินหน้าปราบยาเสพติด

นายกฯ ประชุม ครม.สัญจรโคราช สั่งการ ครม.ร่วมบูรณาการทุกหน่วยงานปราบยาเสพติด แนะ ทุกเช้าให้นักเรียนปฏิญาณตนหน้าเสาธง เร่งบริหารจัดการน้ำ มอบ ก.เกษตรฯ พัฒนาสายพันธุ์โคเนื้อ พร้อมลุยพัฒนาระบบดิจิทัลบริการประชาชน