fbpx

“อนุทิน” มั่นใจคดีทักษิณไม่กระทบการเมือง

ทำเนียบรัฐบาล 18 มิ.ย.- “อนุทิน” ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพ มั่นใจเรื่องคดีทักษิณไม่กระทบการเมือง ส่วนผลกระทบความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเปรียบเหมือนคนกลัวผีที่ไม่มีอยู่จริง มองคนตีตนไปก่อนไข้ เทขายหุ้นเจ็บเอง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกส่งฟ้องคดีมาตรา112 ว่า ได้ติดตามข่าว พบว่าอยู่ในกระบวนการ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล

“เราเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน รู้จักท่าน เราก็อยากให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุดขึ้นกับท่าน แต่เป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการส่วนในแง่การเมืองมั่นใจว่าจะไม่กระทบ” นายอนุทิน กล่าว


สำหรับความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ ที่มีผลกระทบในขณะนี้นั้น นายอนุทิน เปรียบว่า เหมือนกลัวผี ที่มันไม่มีจริง เพราะเกิดมาไม่มีผี ไม่เคยเจอ แต่กลัวไปก่อน แล้วพอกลัวไปก็จะทำให้เสียโอกาสหลายอย่าง รัฐบาลชุดนี้มีเสถียรภาพ มีเสียงสนับสนุน 314 เสียง คำว่าเสถียรภาพเกิดแน่นอน ถ้าเทียบกับรัฐบาลชุดที่แล้ว 300 กว่าเสียง อยู่ที่ผู้นำทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลได้ทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกันก็เกิดความมีเสถียรภาพ ดังนั้นความกังวลทั้งหลายอย่างเมื่อวานตลาดหลักทรัพย์ตก เพราะมีผู้จัดการคนใหม่ เข้ามาคนตกใจขายหุ้นตีตนไปก่อนไข้ แล้วเราเจ็บเอง คนขายเจ็บเอง ทั้งที่คนเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ ปลัดกระทรวง อธิบดี ยังไงก็ต้องมีความรู้มีความสามารถ ไม่เช่นนั้นจะไม่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาไม่ได้ เราอย่าตกไปอยู่ในสิ่งที่มันยังไม่เกิด แล้วกลัวเสียก่อน ตัดสินใจไปก็จะมีความเสียหายตกอยู่ที่เรา

นายอนุทินในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง เตรียมความพร้อมสำหรับการชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 แล้ว โดยเลขาธิการภาคภูมิใจไทย ได้ไปหารือภายในวางตัวผู้อภิปราย

ส่วนเรื่องงบประมาณ 50,000 ล้านบาทของกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกตัดไปนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ได้หายไปไหน แต่เป็นไปตามนโยบายกระจายอำนาจ เป็นงบ ส่วนท้องถิ่น เป็นไปตามกฎหมาย ที่ไม่ต้องผ่านกระทรวงมหาดไทย แค่คอยสนับสนุน หากถูกร้องขอ.-319 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง