fbpx

วงข้าวเที่ยงคุยแต่เรื่องดิจิทัล วอลเล็ต

ทำเนียบรัฐบาล 22 เม.ย.- “ภูมิธรรม” เผยมื้อเที่ยงพรรคร่วมบนตึกไทย ไม่คุยปรับ ครม. แค่หารือรายละเอียดดิจิทัล วอลเล็ต ก่อนชงเข้า ครม.พรุ่งนี้ ย้ำยังคุยกันดีกับ “นภินทร” รมช.พาณิชย์ หลังข่าวลือส่งกลับมหาดไทย 


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลบนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า วันนี้เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรีได้เชิญหัวหน้าทุกพรรคการเมืองหารือกัน ตามที่ได้ตกลงกันว่าจะทานข้าวร่วมกันเดือนละครั้ง เพื่อทำให้นโยบายและการบริหารในรัฐบาล จะได้ช่วยและทำความเข้าใจกัน แก้ไขปัญหาได้  ส่วนวันนี้ได้คุยรายละเอียดรวมถึงแหล่งที่มาของเงินดิจิทัล วอลเล็ตถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พรุ่งนี้(23 เม.ย.) หากถูกต้องก็ต้องทำความเข้าใจตามกฏหมาย ทุกฝ่ายจะได้ไปคุยร่วมกันพรุ่งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปก็จะแถลงข่าว  

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ กล่าวเสริมว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหา เรื่องนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต จากนั้น นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ทุกพรรคแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ ไม่มีใครคิดต่างหรือคัดค้าน พร้อมนำเรื่องที่สื่อมวลชนและประชาชนคุยกันมาหารือกันวันนี้ ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและปลัดกระทรวงการคลังได้ช่วยชี้แจงทำความเข้าใจ


“ตอนนี้ถ้าดูจากในรายชื่อของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าที่เป็นนิติบุคคลถูกหักออกจากระบบ จะเหลือร้านค้าประมาณ 900,000 กว่าราย และยังมีบุคคลธรรมดาและอีกหลายส่วน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะประชุมกันต่อ  ทุกอย่างจะต้องให้ลงทะเบียน เชื่อว่ายังมีอีกเยอะ ทางนิติบุคคล ร้านค้า เอกชน ขออย่าไปมองแค่ว่าเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตหรืออะไร รัฐบาลแค่เปิดทางให้ใช้เงินในอำเภอให้สะดวกเต็มที่ ให้เงินไปหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจได้” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในวงรับประทานอาหารไม่ได้คุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง คนอื่นไม่มีสิทธิ์ไปนั่งคิด นั่งพูดเรื่องนี้ วันนี้คุยกันเรื่องงาน และหากมีโอกาสคุยกันบ่อย จะได้เห็นว่าหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคได้คุยในประเด็นสำคัญกันก่อนจะแถลงข่าว  

ส่วนที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและหัวหน้าพรรคประชาชาติระบุว่าจะขอเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหนึ่งที่นั่งในระหว่างการประชุมพรรควานนี้(21 เม.ย.) ว่า การรับประทานอาหารร่วมกันยังไม่เคยคุยหรือถามกันเรื่องนี้ มีแต่คุยกันเรื่องงานว่าจะทำอย่างไร เมื่อวานพ.ต.อ.ทวีส่งตัวแทนมาประชุมเรื่องการทำประชามติ ไม่ได้มีประเด็นนี้   


เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะปรับย้ายนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินข่าวนี้ และยังรักนายนภินทรอยู่  อยู่ด้วยกันอย่างดี ไม่มีปัญหากัน 

ผู้สื่อข่าวจึงหันไปถามนายอนุทินว่ากระทรวงมหาดไทยว่าอย่างไร นายอนุทิน หัวเราะและพูดว่า “เย้”  พร้อมเอามือไปเกาะบ่านายภูมิธรรม.-314.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด