fbpx

“ธรรมนัส” แจงติดราชการต่างประเทศ ไร้เงาร่วมงาน พปชร.

รัฐสภา 25 มี.ค.-“ธรรมนัส” แจงไม่ได้ร่วมงาน พปชร. เหตุติดราชการต่างประเทศ เผย นายกฯ ไม่ติดใจกระแสคว่ำ พ.ร.บ.งบฯ 67 ดัน “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ แทน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การไม่ปรากฎตัวในงานบวงสรวงพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำให้ถูกตั้งคำถามถึงอนาคตทางการเมืองกับพรรค ว่า เนื่องจากตนลาราชการไปต่างประเทศ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค. และได้ลาล่วงหน้าไว้แล้ว ยืนยันว่า ไม่มีประเด็นใด


ส่วนที่โซเชียลฯ วิพากษ์วิจารณ์ว่าไปรับนายกรัฐมนตรี งานพรรคอื่นไป แต่งานพรรคตัวเองไม่ไปนั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ เพราะมีการประชุมสส. พรรคทุกวันพุธ และตนมีลงพื้นที่กับสส.และอดีตผู้สมัครตลอดเวลา ดังนั้นการทำงานของพรรคไม่จำเป็นต้องนั่งประชุมอยู่ในห้องแอร์โดยใช้จินตนาการ ไม่ใช่การทำงานของตน เพราะ “ผมภาคสนาม”

ทั้งนี้มองอย่างไรที่บางสื่อฯ พาดหัวข่าวถึงเกมการเมืองคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีแทนนายเศรษฐา ทวีสิน นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า อยู่ต่างประเทศ  รู้ข่าวพร้อมสื่อมวลชนและเมื่อตรวจสอบไปยัง สส. ของพรรค ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ติดใจและไม่ได้สอบถามตนเรื่องนี้


ส่วน พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามกระแสข่าวดังกล่าวว่าออกมาอย่างไรหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เพิ่งกลับมาเมื่อคืน ยังไม่ได้เจอหัวหน้าพรรค ซึ่งเจอพล.อ.ประวิตร ครั้งล่าสุดเมื่อวันประชุมพรรค ก่อนไปประชุม ครม.สัญจรที่ จ.พะเยา

ส่วนยืนยันยังเป็นน้องที่น่ารักของพล.อ.ประวิตรเหมือนเดิมหรือไม่นั้น  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  “ผมเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคน และเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ ทุกคน”

สำหรับกระแสข่าวปรับครม. ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้น ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี คงจะสนับสนุนท่านเดิม คือนายไผ่  ลิกค์ สส. กำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติอยู่ ซึ่งเป็นประเด็นที่ไม่สามารถพูดได้ แต่ไม่ร้ายแรง และคิดว่าจะลงมาเร็วๆ นี้ ยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคกำชับมาโดยตลอด ขณะที่รัฐมนตรีท่านอื่นของพรรคก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง


ส่วนจะถือว่าเป็นการส่งสัญญาณปรับ ครม. หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะปรับหรือไม่ปรับ ไม่อาจทราบได้ เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำตามนโยบาย ท่านคุยถึงนโยบายของกระทรวงไม่มีเรื่องการเมือง.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ