fbpx

นายกฯ ย้ำไทยพร้อมจัด 2026 Annual Meetings

ทำเนียบ 21 มี.ค.- นายกฯ หารือ รองประธาน World Bank ย้ำความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพ 2026 Annual Meetings พร้อมหารือแนวทางส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษา แรงงาน และการบริหารจัดการน้ำ


นางมานูเอลา เฟอร์โร (Ms. Manuella Ferro) รองประธานธนาคารโลกประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อหารือประเด็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับธนาคารโลก

โดนนายกรัฐมนตรี ต้อนรับรองประธานธนาคารโลกประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ในโอกาสการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเชื่อมั่นว่าการเยือนครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำหรับความร่วมมือที่มีความหมายระหว่างทั้งสองฝ่ายต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะในโอกาสที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในปี 2569 (2026 Annual Meetings) ของ IMF และ World Bank ซึ่งจะเป็นโอกาสกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ตลอดจนเชื่อมั่นในศักยภาพการจัดงานของไทย และเป็นอีกเวทีเพื่อจัดแสดงศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยสู่สายตาชาวโลก


สำหรับประเด็นสำคัญที่ทั้งสองฝ่ายได้หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในร่วมกัน อาทิ นโยบายการยกระดับคุณภาพแรงงาน แผนการดึงดูดผู้มีทักษะ Talent นโยบายด้านการศึกษา และการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งรองประธานธนาคารโลกฯ ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนไทยในด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ผู้เชี่ยวชาญ และด้านการเงิน ในโครงการการลงทุนที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

นอกจากนี้ รองประธานธนาคารโลกฯ ยังชื่นชมการดำเนินนโยบายเพื่อดึงดูดการลงทุนของไทย โดยใช้แนวทางด้านความยั่งยืน (Sustainability) ควบคู่กับนโยบายด้านการต่างประเทศของไทยที่วางตัวเป็นกลางท่ามกลางกระแสความขัดแย้งในเวทีโลก โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ประเทศไทยมีหลักคิดที่จะไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร “เราคือ Global Citizen ที่รักษาความเป็นกลางระหว่างทุกขั้ว” .-316 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก