fbpx

ปรับด่านความมั่นคง จชต. ช่วงรอมฎอน-สงกรานต์

ปัตตานี 17 มี.ค. – กอ.รมน.ภาค 4 สน. ปรับด่านความมั่นคงในพื้นที่ จชต. เป็นด่านอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ห้วงเดือนรอมฎอนและเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ด่านตรวจ จุดตรวจให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ตามนโยบายพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ภายใต้ “แผนรอมฎอนสันติสุข และส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม” ให้การปฏิบัติศาสนกิจตามประเพณีและวัฒนธรรมอันเต็มเปี่ยมด้วยความสงบ ศรัทธา เชื่อมั่นต่อองค์ศาสดา

โดยด่านตรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้เปลี่ยนจากด่านคุมเข้ม เป็นด่านอำนวยความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสุข เกิดความปลอดภัย แก่ประชาชนทุกคน ทุกเทศกาล ด้วยตกแต่งต้นไม้ประดับสร้างสีสัน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ โดยเฉพาะช่วงนี้พี่น้องชาวไทยมุสลิมอยู่ในห้วงของการปฏิบัติศาสนกิจ ตามหลักศาสนาอิสลาม ที่นับว่าเป็นเดือนสำคัญที่สุดเดือนหนึ่ง ที่พี่น้องชาวมุสลิมจะบำเพ็ญกุศลถือศีลอด ทำความดี มีจิตเมตตา ตลอดห้วงเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1445 ขณะเดียวกันรอมฎอนปีนี้ ตรงกับเทศกาลสงกรานต์ของพี่น้องชาวไทยพุทธในเดือนเมษายน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านจึงได้มีการแจกอินทผลัมแก่พี่น้องไทยมุสลิมในช่วงเดือนถือศีลอด เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการกินอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้ เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงอดอาหาร ตลอดจนแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ น้ำดื่มน้ำสะอาด ชาเย็น ขนมปัง แทนน้ำใจ มอบความสุข สร้สงรอยยิ้มแก่ประชาชนผูัใช้รถ ใช้ถนนทุกเทศกาล เพื่อลดความตึงเครียดแก่ประชาชนขณะสัญจรไปมา สร้างขวัญกำลังใจที่ดีแก่กำลังพล


นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด CCTV ปรับปรุงระบบแสงสว่าง ทั้งกลางวัน กลางคืน และระบบสัญญานแจ้งเตือน เสริมการรักษาความปลอดภัย โดยตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สิ่งต้องสงสัย ป้องกันการแฝงตัวก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองให้มีความรัดกุมเพื่อการดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ การปรับภูมิทัศน์อย่างสวยงาม อำนวยความสะดวกให้บริการ แก่ผู้ที่สัญจรไป-มาและการแจกจ่ายอินทผาลัมพร้อมเครื่องอุปโภคนั้น สร้างความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ“รอยยิ้มจากผู้ให้..ที่ได้ส่งความรัก ความปรารถนาดี และ “คำขอบคุณ” จากผู้รับ หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว สร้างความสุข สร้างความอิ่มใจ สร้างบรรยากาศให้เดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้ เป็นเดือนรอมฎอนแห่งสันติสุข -313 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต