fbpx

นายกฯ สักการะหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี

ปัตตานี 28 ก.พ.-นายกฯ สักการะหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ร่วมสนทนาเจ้าอาวาส ฝากพัฒนาพื้นที่และฟื้นฟูอาณาจักรโบราณ “ลังกาสุกะ” ด้านนายกฯ  แจงเสนอกฎหมายประมงฉบับใหม่ เข้าสภาฯ เชื่อทำให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางสักการะหลวงปู่ทวด และนมัสการเจ้าอาวาส ณ วัดช้างให้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข้ากราบสักการะสถูปเจดีย์หลวงปู่ทวด จากนั้นได้เข้ากราบสักการะหลวงปู่ทวด ที่วิหารสมเด็จหลวงพ่อ


ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเข้ากราบนมัสการพระครูอนุกูลปริยัติกิจ (สวัสดิ์ อรุโณ) เจ้าอาวาสวัดช้างให้ พร้อมกล่าวว่า วันนี้มาดูหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งทางท่านเจ้าคุณกล่าวว่า เรื่องท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา แต่ขาดอย่างเดียวคือ ความสงบ  และอยากให้นายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องปากท้อง  เศรษฐกิจ และการประมง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  เรื่องของความไม่สงบ มั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมการคู่ขนานที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น  รวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ส่วนการประมง ซึ่งเป็นหัวใจหนึ่งของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลเสนอกฎหมายประมงฉบับใหม่เข้าไปในสภาผู้แทนราษฎร และกำลังจะมีการแก้ไข เชื่อว่าจะดีขึ้น


ส่วนเรื่องของวัฒนธรรมเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) ได้ไปจังหวัดปัตตานี  ก็พบว่าหลายอย่างเริ่มสูญหาย เช่น เรื่องเครื่องทองเหลือง เพราะคนที่มีฝีมือเริ่มมีอายุมาก ซึ่งก็ได้สั่งการให้กระทรวงวัฒนธรรมไปดำเนินการ เช่นเดียวกับเรื่องลังกาสุกะ  อาณาจักรเมืองโบราณของชาวมลายู ที่หลวงพ่อฝากให้รัฐบาลฟื้นฟู ซึ่งนายกฯ ได้หันไปกล่าวกับพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า ให้ส่งต่อเรื่องไปให้กับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ดูแลต่อ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นอกจากโอกาสต่างๆ แล้ว สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน คือเรื่องของแหล่งเงินทุน ที่ต้องนำสถาบันการเงินเข้ามา เพราะว่าถ้าไม่มีโอกาสและเงินทุน ก็ไม่สามารถทำโครงการต่างๆ ได้ ซึ่งตนได้เดินทางไปต่างประเทศ ได้ไปเปิดตลาดค้าขายกับการต่างประเทศ พร้อมระบุความสัมพันธ์ที่ดี ของรัฐบาลไทยที่มีต่อประเทศมาเลเซีย และประเทศประเทศบรูไน  ทั้งสองประเทศ ก็พูดถึงเรื่องอาหาร โดยเฉพาะอาหารฮาลาล ซึ่งจะทำให้เรามีความมั่นคงทางอาหาร และส่งอาหารไปขายทั่วโลกได้

ทั้งนี้เจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อ และพระผงหลวงปู่ทวดให้กับนายกรัฐมนตรี และมอบพระผงหลวงปู่ทวด ให้กับรัฐมนตรีที่เดินทางร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรีด้วย.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์