fbpx

เมินความเห็นป.ป.ช. เดินหน้าแจกหมื่น

ทำเนียบรัฐบาล 5 ก.พ. –“ภูมิธรรม” ย้ำความเห็นป.ป.ช.เรื่องดิจิทัล วอลเล็ต ที่เป็นข่าวไม่รู้ของจริงหรือไม่ ย้ำถ้าตามนั้น เป็นแค่ข้อพึงสังวรณ์ ไม่ใช่พึงปฏิบัติ รัฐบาลต้องเดินหน้าตามที่หาเสียง-แถลงสภาฯ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่าวันนี้จะประชุมเกี่ยวกับโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ว่า ทราบข่าวเมื่อเช้านี้(5 ก.พ.) แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีประชุมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จากที่นายกรัฐมนตรีแถลงเมื่อวาน(4 ก.พ.) พูดชัดเจนว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องหาข้อสรุปโดยเร็ว และต้องไปดูในส่วนของรายละเอียด

“แต่ยังไม่เห็นรายละเอียดในส่วนของความเห็นของป.ป.ช. ขณะนี้อยู่ที่ว่าจะดำเนินการอย่างไร เมื่อวานนี้ผมและนายกรัฐมนตรีเพิ่งกลับมาจากประเทศศรีลังกา คิดว่านายกรัฐมนตรีคงต้องหารือกับนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่เป็นเจ้าของเรื่อง และประชุมกันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่ายังไม่มีกำหนดวัน” นายภูมิธรรม กล่าว


ส่วนต้องรอความเห็นป.ป.ช.ส่งมาอย่างเป็นทางการหรือไม่  นายภูมิธรรม กล่าวว่า เท่าที่ได้รับข่าวเห็นหนังสือหนึ่งฉบับจากสื่อ แต่ยังไม่มีมาอีก เราก็ต้องดำเนินงานตามที่เราว่าไป แต่หากเป็นไปตามหนังสือที่ออกมากับสื่อมวลชน ยังไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือไม่ หากเป็นไปตามนั้นถือว่าเป็นข้อพึงสังวร เพราะไม่ใช่เรื่องที่เรากระทำผิดแล้วยื่นหนังสือให้เราหยุดการกระทำ เป็นข้อพึงสังวร ไม่ใช่ข้อพึงปฏิบัติ

ส่วนจะต้องถามความชัดเจนจากป.ป.ช. หรือไม่ว่าหนังสือฉบับดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณโดยตรง ถ้าถามทุกหน่วยงานคงมีปัญหา เราก็ดำเนินการไปในระหว่างที่เราคิดว่าพร้อมที่สุดที่จะทำ หากมีหนังสือมาเราก็จะยืนหยัดเหมือนที่กฤษฎีกาตอบกลับมา เราก็ดำเนินการเป็นไปตามนั้น ถ้ายังไม่มีมาก็ถือว่าเรายังไม่ได้รับหนังสือ

“จะประชุมกันในสัปดาห์นี้เลยหรือไม่ ก็ต้องให้เร็วที่สุด เราไม่ได้รอช้า อย่างที่เสนอความเห็นไปแล้ว เรื่องนี้เป็นนโยบายที่เราแถลงต่อสภาฯ และหาเสียงไว้โดยความชอบธรรม เป็นภาระที่รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภาที่ต้องเร่งดำเนินการ เมื่อเราจะดำเนินการแล้วแต่มีข้อเสนอแนะ หรือข้อคิดเห็นที่เสนอมา ก็ต้องรวบรวมความเห็น ส่วนอันอื่นถ้าเป็นประโยชน์ก็คงจะแก้ไข และต้องรอว่าจะปฏิบัติได้เมื่อไหร่ อย่างไร” นายภูมิธรรม กล่าว.- 313.-สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต